So với phiên bản cũ, SH đời 2020 có khá nhiều thay đổi khi chuyển đèn pha xuống phía dưới mặt nạ thay vì phía trước tay lái, nơi hiện nay chỉ còn dải đèn định vị.
Xe được trang bị hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED cả phía trước và sau, đèn pha tự động. Mặt đồng hồ được làm mới với phần hiển thị tốc độ tăng diện tích và được đưa vào giữa màn hình.
Thân xe cá tính hơn khi có thêm nhiều đường gân với tạo hình 3D. Bình xăng từ cuối yên xe nay chuyển xuống sàn, thay đổi kết cấu phần khung, tăng trọng lượng phía trước và hạ trọng tâm xe. Việc thay đổi vị trí bình xăng còn giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18 lít lên thành 28 lít và tích hợp ổ cắm USB. Dung tích bình xăng cũng nhỉnh hơn, 7,8 lít so với 7,5 lít ở mẫu xe hiện hành.
Khoảng cách giữa hai trục bánh xe tăng 13 mm, đạt mức 1.353 mm. Góc lái tăng một độ, thành 46 độ nhằm tối ưu tư hóa thế lái.
Không chỉ đổi thiết kế, xe còn nâng đời động cơ với động cơ mới eSP+ cho công suất tăng từ 12,2 mã lực lên 12,8 mã lực (bản 125i), và từ 14,4 mã lực lên 16,6 mã lực (bản 150i). Lần đầu tiên, dòng xe ga này có chức năng kết nối Bluetooth đi kèm ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh để thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ. Người sử dụng cũng có thể biết mọi thông tin về xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành qua ứng dụng này trên điện thoại.
SH mới trang bị phanh ABS với hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), công nghệ khóa thông minh. Xe vẫn với 4 phiên bản và 4 tùy chọn màu sắc: đen, trắng-đen, xám-đen và đỏ đen cùng mức giá từ 71 đến 96 triệu đồng, tăng nhẹ so với trước nhưng vẫn tương đương với đối thủ trực tiếp Piaggio Medley (hiện đang có giá từ 71,5 đến 86 triệu đồng).
Dù tăng giá nhẹ nhưng phản ứng của thị trường với dòng xe này là khá tích cực. Trên nhiều diễn đàn, Honda SH mới nhận được khá nhiều bình luận tích cực. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nhận định sẽ không thể mua được xe đúng giá niêm yết, giá xe thực tế, đặc biệt trong những dịp cao điểm cuối năm thường cao hơn giá niêm yết từ vài triệu tới cả chục triệu đồng.