Lỗi phần mềm, hơn 3.300 xe Ford Everest phải triệu hồi

Anh Tuấn |

Hơn 3.300 chiếc Ford Everest bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Ngày 1.6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, vừa ra thông báo về chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Mục đích triệu hồ là để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80 trang bị trên các xe Ford Everest bị ảnh hưởng do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Ford Everest bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ ngày 15.12.2017 đến ngày 12.10.2019, với số lượng 3.337 chiếc.

Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD bán tại Việt Nam bị triệu hồi để cập nhật phần mềm. Ảnh: Ford Vietnam
Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD bán tại Việt Nam bị triệu hồi để cập nhật phần mềm. Ảnh: Ford Vietnam

Phía nhà sản xuất cho biết, bánh răng bơm dầu hộp số trên dòng xe này có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Lúc này, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Trong một số trường hợp xe bị lỗi mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, Ford đã quyết định triệu hồi bắt đầu từ ngày 16.3.2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15.3.2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Giá lăn bánh của Toyota Fortuner sau khi giảm 50% phí trước bạ là bao nhiêu

Anh Tuấn |

Sau khi giảm 50% thuế trước bạ, giá lăn bánh tại Hà Nội phiên bản số sàn của Toyota Fortuner là 1,037 tỉ đồng.

Nếu ôtô xuất hiện khói trắng, người lái đừng nên chủ quan bỏ qua

Anh Tuấn |

Ôtô bị ra khói trắng nhiều là một trong những dấu hiệu cảnh báo xe bạn đang gặp một số vấn đề gioăng nắp động cơ, vì vậy, bạn cần phải kiểm tra kỹ và “sơ cứu” ngay để hạn chế tối đa những nguy cơ nghiêm trọng hơn có thể xảy ra với chiếc xe của mình.

Những hiểu nhầm không đáng có khiến ôtô máy dầu bị khách hàng "hắt hủi"

Anh Tuấn |

Ôtô máy dầu ồn, đi không bốc, gây ô nhiễm môi trường là những suy nghĩ sai lầm của nhiều người.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.