Người đi bộ có thể bị phạt khi đi vào đường sắt không đúng quy định

Xuyên Đông |

Không chỉ người điều khiển phương tiện xe cơ giới, người đi bộ đi qua đường sắt không đúng quy định cũng có thể bị xử phạt.

Theo khoản 1 Điều 47 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người đi bộ vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng; vượt qua đường ngang khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường hoặc hướng dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung, hầm khi đi qua đường ngang, cầu chung, hầm.

Ngoài ra, một số hành vi vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt còn được quy định tại khoản 1 Điều 49 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng khi thực hiện một trong các hành vi vi phạm như:

a) Đi, đứng, nằm, ngồi hoặc hành vi khác trên đường sắt, trong cầu, hầm dành riêng cho đường sắt, trừ nhân viên đường sắt, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ;

b) Vượt tường rào, hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với khu vực xung quanh;

c) Để súc vật đi qua đường sắt không đúng quy định hoặc để súc vật kéo xe qua đường sắt mà không có người điều khiển;

d) Đi, đứng, nằm, ngồi hoặc hành vi khác trên nóc toa xe, đầu máy, bậc lên xuống toa xe; đu bám, đứng, ngồi hai bên thành toa xe, đầu máy, nơi nối giữa các toa xe, đầu máy; mở cửa lên, xuống tàu, đưa đầu, tay, chân và vật khác ra ngoài thành toa xe khi tàu đang chạy, trừ nhân viên đường sắt, lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ;

đ) Phơi rơm, rạ, nông sản, để các vật phẩm khác trên đường sắt hoặc các công trình đường sắt khác;

e) Để rơi vãi đất, cát, các loại vật tư, vật liệu khác lên đường sắt.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt đô thị ở Đông Nam Á mở rộng nhanh chóng

Thanh Hà |

Mạng lưới đường sắt đô thị toàn khu vực Đông Nam Á sẽ tăng 20% vào năm 2024, giúp giảm tắc nghẽn.

Phong phú cách chống nắng nóng cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Các trạm gác chắn đường sắt nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ trung bình trong trạm luôn từ 35-45 độ C vào những ngày hè, khiến điều kiện làm việc của công nhân gác chắn rất vất vả, khó khăn. Trong khi đó, công nhân gác chắn đường sắt luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch, ứng trực 24/24 giờ, bởi đôi khi chỉ một vài sơ suất nhỏ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trạm gác chắn đường sắt luôn phải đảm bảo đủ số người, mỗi nhân viên làm xuyên ca liên tục 12 giờ (từ 6h - 18h hoặc từ 18h - 6h hôm sau). Họ phải luôn giữ trạng thái tỉnh táo, không được chợp mắt dù chỉ là vài phút trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tháo gỡ khó khăn, đảm bảo việc làm cho hơn 24.000 lao động ngành đường sắt

Đỗ Hạnh |

Đại dịch COVID-19 đi qua đã làm cho đời sống, việc làm của người lao động ngành đường sắt rất khó khăn. Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐ ĐSVN) đã cùng lãnh đạo tổng công ty từng bước tháo gỡ, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 24.000 người lao động.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Đường sắt đô thị ở Đông Nam Á mở rộng nhanh chóng

Thanh Hà |

Mạng lưới đường sắt đô thị toàn khu vực Đông Nam Á sẽ tăng 20% vào năm 2024, giúp giảm tắc nghẽn.

Phong phú cách chống nắng nóng cho công nhân đường sắt

Hoàng Quang |

Các trạm gác chắn đường sắt nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ trung bình trong trạm luôn từ 35-45 độ C vào những ngày hè, khiến điều kiện làm việc của công nhân gác chắn rất vất vả, khó khăn. Trong khi đó, công nhân gác chắn đường sắt luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch, ứng trực 24/24 giờ, bởi đôi khi chỉ một vài sơ suất nhỏ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trạm gác chắn đường sắt luôn phải đảm bảo đủ số người, mỗi nhân viên làm xuyên ca liên tục 12 giờ (từ 6h - 18h hoặc từ 18h - 6h hôm sau). Họ phải luôn giữ trạng thái tỉnh táo, không được chợp mắt dù chỉ là vài phút trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tháo gỡ khó khăn, đảm bảo việc làm cho hơn 24.000 lao động ngành đường sắt

Đỗ Hạnh |

Đại dịch COVID-19 đi qua đã làm cho đời sống, việc làm của người lao động ngành đường sắt rất khó khăn. Công đoàn Đường sắt Việt Nam (CĐ ĐSVN) đã cùng lãnh đạo tổng công ty từng bước tháo gỡ, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 24.000 người lao động.