Từ chối bán xăng cho người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

H.A |

Theo Indian Express, quy định các trạm xăng không được bán xăng cho những người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm được áp dụng từ ngày 1.6 tại Gautam Budh Nagar (Ấn Độ).

Sau khi quy định được đưa ra, nhiều nhân viên trạm xăng tỏ ra lo ngại. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ theo, các nhân viên có thể sẽ bị phạt với số tiền lớn.

Ông Sukhpal, giám sát viên trạm xăng chia sẻ: "Gánh nặng từ quy định tác động trực tiếp tới các nhân viên trạm xăng. Nỗi lo lớn nhất của chúng tôi là người dân địa phương. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp sự chống đối".

Ngược lại với lo lắng của các nhân viên, nhiều chủ trạm xăng tỏ ra đồng tình bởi nếu siết chặt việc này có thể giúp người tham gia giao thông bảo toàn tính mạng nếu không may xảy ra tai nạn. “Mũ bảo hiểm có thể cứu sống một mạng người” một chủ trạm xăng nói.

Trước đó vào năm 2017, tại Ấn Độ một quy định tương tự cũng đã được thực hiện ở một huyện thuộc bang Andhra Pradesh. Tuy nhiên, sau đó quy định này đã bị xóa bỏ do việc thực hiện gặp quá nhiều khó khăn.

H.A
TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng dàn xe phân khối lớn đua tốc độ nảy lửa ở Hà Nội

Thắng Phương |

Dịp cuối tuần, khán giả Hà Nội đã có dịp chiêm ngưỡng màn đua xe môtô phân khối lớn tại khu vực khán đài A, sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), vòng đua thứ 2 Giải đua xe môtô Việt Nam năm 2019 đã được Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức. 

Mất giấy phép lái xe khi tham gia giao thông có bị xử lý không?

Q.Hiệu |

Khi tham gia giao thông, hành vi không có giấy phép lái xe mô tô sẽ bị xử lý với mức phạt 1.000.000đ.

Ronaldo “vung” gần 1 triệu USD sở hữu siêu xe đắt nhất thế giới

H.A |

Mới đây, trên trang cá nhân, Cristiano Ronaldo đã đăng đoạn video anh đang lái một chiếc McLaren Senna màu xám bạc kèm dòng chia sẻ "Tận hưởng".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.