2 mẹ con ở Sơn La mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Trọng Văn |

Tỉnh Sơn La vừa ra ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Phù Yên chưa rõ nguồn lây, có lịch trình di chuyển phức tạp.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La, ngày 17.8 Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên đã tiến hành test kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 đối với một bệnh nhân nội trú đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu có triệu chứng sốt, ho đã nhập viện ngày 16.8 và người nhà bệnh nhân. Kết quả, cả 2 người đều dương tính với SARS-CoV-2.

Đến 20h00 cùng ngày, mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho kết quả dương tính.

2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 2 mẹ con (cùng trú tại tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên), với mã bệnh nhân là BN 293434 (người mẹ) và BN 293435 (người con).

Qua truy xuất lịch trình di chuyển, trong vòng 3 tuần trở lại đây 2 bệnh nhân không di chuyển ra ngoài huyện Phù Yên. Tuy nhiên trong khoảng 10 ngày nay, BN 293434 đã đi đến rất nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn thị trấn và các xã trong huyện.

BN 293435 cũng đã tiếp xúc với người thân trong gia đình và nhiều bạn bè hàng xóm.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây bệnh và đang khẩn trương điều tra, thống kê các địa điểm, các mốc thời gian 2 bệnh nhân đã lui tới.

Trọng Văn
TIN LIÊN QUAN

Giãn cách xã hội một huyện ở Sơn La theo Chỉ thị 16

Trọng Văn |

Ngày 17.8, UBND tỉnh Sơn La vừa ra quyết định về việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Xe chở xăng dầu lao xuống suối ở Sơn La, 1 người bị thương

Minh Nguyễn |

Chi cục Quản lý Đường bộ I.1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên Quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người bị thương.

Chùm ảnh học sinh Sơn La tựu trường sớm nhất nước

Minh Chuyên |

Sáng 16.8, hơn 300.000 học sinh của gần 300 trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Sơn La cùng nô nức tựu trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.