28 phụ huynh và học sinh Xuân Phương được về đón Tết, tự cách ly COVID-19

Thùy Linh |

Ngày 10.2 (29 Tết), 28 trường hợp phụ huynh và học sinh tại điểm cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3 với COVID-19, sẽ được về nhà đón Tết và tự cách ly tại nhà theo quy định.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm, tối nay (29 Tết), 28 trường hợp phụ huynh và học sinh tại điểm cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả âm tính sẽ được về nhà đón Tết và tự cách ly tại nhà theo quy định. Quận sẽ có xe đưa các con cùng phụ huynh về và bàn giao để địa phương quản lý.

Trước đó, sáng 10.2, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 3 cho 28 phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương. Đến nay, kết quả 28 mẫu này đều âm tính.

Số phụ huynh và giáo viên đủ điều kiện cách ly tại nhà còn lại sẽ tiếp tục được xét nghiệm vào ngày mai. Nếu kết quả âm tính, các phụ huynh và giáo viên sẽ được về cách ly tại nhà theo quy định.

Cô giáo Lê Thị Tuyết Lan- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương chia sẻ: “Mọi điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần đều được quan tâm chu đáo. Khu cách ly không thiếu thốn gì. Mỗi ngày, bác sĩ sẽ đến khám 2 lần, đảm bảo an toàn cho bản thân và trách nhiệm với cả cộng đồng".

Theo cô giáo Lan, việc được cách ly tại trường và có cả các cô giáo cách ly cùng, đã giúp cho các con cảm thấy như mình vẫn đang ở trường đi học hàng ngày, có cô có trò bên cạnh nhau. Các con vẫn vui vẻ, tươi cười như mọi ngày lên lớp.

Trước câu hỏi tại sao lại chỉ xét nghiệm 28 phụ huynh, học sinh mà không phải là tất cả các em đang cách ly ở điểm cách ly Xuân Phương để tạo điều kiện cho các em học sinh được về nhà đón Tết, tự cách ly tại nhà, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 quận Nam Từ Liêm cho biết: "Do trước khi xét nghiệm và quyết định cho các em về nhà tự cách ly, chúng tôi đã phải rà soát các trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà. Gia đình các em phải có phòng riêng, có nhà vệ sinh riêng để tự cách ly đến hết 14 ngày ở nhà. Có nhiều gia đình không đủ điều kiện đó nên quận yêu cầu ở lại điểm cách ly tập trung để cách ly đủ 14 ngày theo quy định".

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Tối 29 Tết: Công bố 21 bệnh nhân mắc COVID-19 mới

Thùy Linh |

Tối 10.2 (29 Tết), Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cung cấp thông tin về 21 ca mắc mới (BN2071-2091), trong đó có 20 ca ghi nhận trong nước: tại TP Hồ Chí Minh (1), Quảng Ninh (1), Gia Lai (4), Hải Dương (14) và 1 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh.

Trẻ phải cách ly vì COVID-19 được "trải nghiệm sự quan tâm của cộng đồng"

Sỹ Công |

Chuyên gia tâm lý - giáo dục, PGS.TS Trần Thành Nam nhận định rằng, trẻ đang phải cách ly vì COVID-19 đang được "trải nghiệm sự quan tâm của cộng đồng".

Hưng Yên tìm khẩn cấp những người đến địa điểm liên quan 3 ca COVID-19

Thùy Linh |

Sở Y tế Hưng Yên vừa có văn bản hỏa tốc thông báo tìm người đi, đến các địa điểm có liên quan bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.