50 trường hợp F1 ở Nghệ An có kết quả âm tính

QUANG ĐẠI |

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC) thông báo đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 50 trường hợp F1 tại xã Quỳnh Lập (TX.Hoàng Mai).

Sáng 7.5, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, ông Dương Đình Chỉnh cho biết, 50 F1 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên tại Nghệ An đã có kết quả âm tính. Hiện vẫn còn 22 F1 chưa có kết quả và 75 F2 đang được cách ly theo dõi.

Cũng từ ngày 7.5, toàn thị xã Hoàng Mai sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn bộ học sinh trên địa bàn thị xã sẽ được nghỉ học. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo khẩn trương tiến hành truy vết F1, F2 đồng thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn toàn xã Quỳnh Lập.

Như Lao Động đã thông tin, vào 21h ngày 6.5, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, tên là N.P.Q., SN 1974, trú tại phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, có lịch sử dịch tễ từ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo điều tra dịch tễ, từ 14.4 - 29.4, anh này chăm sóc vợ tại phòng 539, Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội).

Ngày 29.4, hai vợ chồng bắt xe về quê. Rạng sáng ngày 6.5, anh này có biểu hiện sốt 38,5 độ. Đến 21h thì có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Bước đầu điều tra, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập, anh Q. có tiếp xúc khoảng 200 người đến chơi và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Phong tỏa 5 thôn, 1.900 hộ dân phòng COVID-19 lây lan

QUANG ĐẠI |

Sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Nghệ An quyết định phong tỏa 5 thôn tại xã Quỳnh Lập, Bệnh viện da liễu Quỳnh Lập và giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Hoàng Mai.

Truy được 50 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Trước tình trạng xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, cơ quan chức năng Nghệ An đã tổ chức điều tra, truy vết, bước đầu mới xác định được 50 trường hợp là F1 của bệnh nhân.

Nghệ An xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng

QUANG ĐẠI |

Nghệ An mới xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, bệnh nhân vừa ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương một tuần.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.