Bệnh nhân nhiễm COVID-19 cuối cùng ở TPHCM chiều nay được xuất viện

Thanh Chân |

Chiều 21.2, nam bệnh nhân T.H.K (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhiễm COVID-19 sẽ được xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Trao đổi với Lao Động, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu (Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM) cho biết, bệnh nhân T.H.K (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) được phát hiện dương tính với COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh.

Bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 liên tục từ ngày 12 đến ngày 17.2. Theo đó chiều 21.2, bệnh nhân T.H.K sẽ được xuất viện.

Bệnh nhân Li Zichao được xuất viện sáng 4.2. Ảnh: Anh Tú.
Trước đó vào ngày 4.2, bệnh nhân Li Zichao được xuất viện.

Bệnh nhân nhập viện ngày 31.1 trong tình trạng ho 6 ngày, tổn thương phổi lan toả, kết quả phết dịch hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống bình thường, ngưng thở oxy 2 ngày, X-quang phổi hầu như cải thiện bình thường. Cùng với đó, tất cả bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân đều khoẻ mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ba trường hợp là người nước ngoài dương tính với COVID-19 tại TPHCM đều đã khỏi bệnh. Trước đó, 2 người đã được xuất viện là hai bố con người Trung Quốc từng được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Người con anh Li Zichao xuất viện ngày 4.2 và người bố ông Li Ding xuất viện ngày 12.2.

May mắn, tổng số 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không ai xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh

Lệ Hà |

Ngày 20.2, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc công bố đã điều trị thành công cho 02 bệnh nhân mắc COVID-19.

Bé 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh và xuất viện sáng nay

Dung Anh - Sơn Tùng |

Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 đã ổn định và đủ điều kiện xuất viện.

TPHCM không còn ca bệnh nhiễm COVID-19

Anh Nhàn |

3 trường hợp nhiễm COVID-19 tại TPHCM đều đã khỏi bệnh. 2 người đã được xuất viện và một người đã đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.