Bình Thuận: 93.600 liều vaccine được phân bổ về các địa phương

PHẠM DUY |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận vừa tiếp nhận và phân bổ 93.600 liều vaccine cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để khẩn trương tiêm vaccine cho người dân.

TP.Phan Thiết là địa phương được phân bổ nhiều nhất với 14.400 liều, tiếp theo là 9.000 liều vaccine cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Huyện đảo Phú Quý là nơi duy nhất trong tỉnh Bình Thuận chưa có ca nhiễm được phân bổ 3.000 liều.

8 huyện, thị xã còn lại được nhận 8.400 liều cho mỗi địa phương. Ngoài được phân bổ vaccine, các địa phương còn tiếp nhận dung môi và bơm kim tiêm. Thời gian dự kiến hoàn thành việc tiêm trước ngày 31.10.

CDC Bình Thuận tiêm vaccine tại nhà thi đấu tỉnh. Ảnh: Phạm Duy
CDC Bình Thuận tiêm vaccine tại nhà thi đấu tỉnh. Ảnh: Phạm Duy

Đây là kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 14 năm 2021. Theo đó, đợt tiêm này sẽ ưu tiên tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Số lượng vaccine còn lại triển khai tiêm mũi 1 cho những người ưu tiên như người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi, người có công với cách mạng và còn ưu tiên tiêm cho phụ nữ cho con bú, phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.

Các nhóm còn lại sẽ tiếp tục tiêm trong các đợt tiếp theo. Theo số liệu đến chiều ngày 20.10, số lượng người đã tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh Bình Thuận là 494.790 người (trong đó số lượng tiêm mũi 2 chiếm 8,13%).

PHẠM DUY
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Bình Thuận mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 24.10

PHẠM DUY |

Ngày 20.10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất việc các doanh nghiêp du lịch bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 24.10.2021.

Bình Thuận thông thoáng với những cung đường “sạch chốt”

PHẠM DUY |

Những dòng xe đã lưu thông thông suốt trên QL1A, QL55 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận khi những chốt kiểm soát không còn nữa. “Mở cửa”, song tỉnh Bình Thuận vẫn có những quy định đối với người từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn.

Bình Thuận mở lại nhiều hoạt động cho từng vùng theo từng cấp độ dịch

PHẠM DUY |

Tối ngày 18.10, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.