Bộ Y tế cấp 1 triệu liều vaccine VeroCell cho Hà Nội

Thùy Linh |

Ngày 9.9, một triệu liều vaccine COVID-19 VeroCell do hãng dược Sinopharm sản xuất đã được cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế cấp cho Hà Nội.

Như vậy, tính đến nay, Bộ Y tế đã cấp cho ngành y tế thủ đô 4,3 triệu liều vaccine COVID-19, chưa tính khoảng một triệu liều vaccine phân bổ cho các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội

Tính đến hết ngày 8.9, có hơn 24,9 triệu liều vaccine các loại được tiêm. Hiện nay nhiều địa phương trên cả nước triển khai tiêm vaccine VeroCell như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Nghệ An, Đồng Nai… Riêng tại TP. Hồ Chí Minh có hơn 1,5 triệu người đã tiêm vaccine này.

Trong chiến lược tiêm chủng, Việt Nam đang sử dụng 5 loại vaccine COVID-19 để tiêm cho người dân, gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm và Sputnik V.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, có thể tiêm mũi 2 vaccine Moderna hoặc Pfizer cho người đã tiêm mũi một là AstraZeneca. Nếu tiêm mũi một bằng vaccine do Moderna sản xuất thì có thể tiêm mũi 2 bằng vaccine do Pfizer sản xuất và ngược lại.

Như vậy, người đã tiêm mũi một bằng vaccine VeroCell hay Sputnik V thì phải tiêm mũi 2 cùng loại.

Vaccine VeroCell được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch ngày 3.6. Vaccine này được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên. Lịch tiêm gồm 2 mũi cách nhau 3-4 tuần.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội thêm 3 ca COVID-19 mới, chi tiết 6 ổ dịch mới phức tạp trên địa bàn

Thùy Linh |

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h00 ngày 8.9 đến 6h00 sáng nay (9.9), trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thanh Trì (2), Hai Bà Trưng (1), thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Bộ Y tế đồng ý cho tiêm kết hợp 2 loại vaccine Moderna và Pfizer

Thùy Linh |

Tối 8.9, Bộ Y tế cung cấp thông tin về việc sử dụng kết hợp 2 loại vaccine phòng COVID-19 khác nhau.

Bộ Y tế đề nghị TPHCM, Hà Nội và 21 tỉnh thành thần tốc xét nghiệm COVID-19

Thùy Linh |

Ngày 8.9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công điện gửi UBND TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Yên và 20 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam về việc thần tốc xét nghiệm, phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.