Bộ Y tế: Đã sẵn sàng đón 116 công dân Việt Nam mắc COVID-19 về nước

Thùy Linh |

Sáng 16.7, Bộ Y tế cho hay đã chuẩn bị sẵn sàng ekip y tế là nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón 219 công dân về nước, trong đó hiện có 116 người mắc COVID-19

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương lập kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Bộ Y tế và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp thảo luận các phương án để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay.

Ngay sau cuộc họp với Đại diện Việt Nam Airlines, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã liên hệ với đại diện Cục Quản lý Lao động nước ngoài - Bộ Lao động Thương binh Xã hội, và đại diện 3 công ty đang xây dựng Thủy điện Sendje được biết:

Hiện có 219 công nhân và quản lý (194 công nhân, 2 lái xe, 23 quản lý dự án), trong số đó đã được y tế địa phương xét nghiệm COVID-19 2 lần bằng kỹ thuật RT-PCR, lần 1 vào ngày 1.7 cho 24 trường hợp, lần 2 toàn bộ công nhân.

Kết quả là 102 người đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 117 trường hợp dương tính (116 trường hợp dương tính, 1 trường hợp lần đầu dương tính nhưng lần 2 âm tính). Tính từ lần xét nghiệm đầu tiên đến nay đã được 14 ngày.

Theo báo cáo của đại diện các công ty chỉ có 2 trường hợp những ngày trước từng phải vào phòng hồi sức và thở oxy mặt nạ, nhưng hiện tại đã đỡ, chuyển sang phòng có điều dưỡng theo dõi, không phải thở oxy nữa. Cả 3 công ty này không có bác sỹ hay nhân viên y tế đi kèm mà sử dụng nhân viên y tế của tổng thầu.

Tuổi trung bình của số công nhân và quản lý này là 38 tuổi, thấp nhất là 19, cao nhất là 68. Trong đó 135 người (62%) có độ tuổi từ 19-39, 63 người (29%) ở độ tuổi 40-49, có 8 người (8%) độ tuổi từ 50-59 và 4 người (2%) tuổi trên 60.

Do thời gian đăng ký chuyến bay dài, dự kiến đến tận 3.8, khoảng 1 tháng tính từ lần xét nghiệm đầu tiên. Tình hình sức khỏe công nhân đến khi đó sẽ có nhiều thay đổi, số trường hợp dương tính mới có thể tăng, và nhiều trường hợp dương tính đã khỏi bệnh. Trong thời gian chờ đợi, cần theo dõi sát sức khỏe của công nhân đã mắc bệnh để hỗ trợ kịp thời.

Dự kiến, ngày 16.7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty để lập danh sách các trường hợp có biểu hiện lâm sàng, và những trường hợp đang được điều trị tại cơ sở y tế để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay và hỗ trợ y tế khi cần thiết.

Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng, cử nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu chuẩn bị lên đường sang Guinea Xích đạo đón công dân về nước.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức đưa công dân Việt Nam ở Guinea Xích Đạo về nước, trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

8 chuyên gia Nga mắc COVID-19 được cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam

Thùy Linh |

Bản tin Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 tối 15.7 xác nhận có 8 chuyên gia Nga dương tính với SARS-CoV-2 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Một ca mới mắc COVID-19 về từ Nga

Lệ Hà |

Sáng 14.7, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 xác nhận một ca mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

2 ca mắc COVID-19 từ Nga về được cách ly sau khi nhập cảnh

Lệ Hà |

Chiều 12.7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh, không lây lan ra cộng đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.