Cần Thơ xét nghiệm toàn dân bằng phương pháp PCR

Minh Ánh |

TP.Cần Thơ sẽ cho tất cả người dân trong khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, khu vực phong tỏa xét nghiệm 3 đợt. Trong đó có một đợt xét nghiệm bằng phương pháp PCR, 2 đợt thực hiện test nhanh kháng nguyên.

Ngày 9.9, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ có cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường, thị trấn.

Trong đó, lãnh đạo UBND TP cho biết, địa phương này sẽ triển khai xét nghiệm toàn dân bằng phương pháp PCR, áp dụng từ ngày 9-17.9 và chia làm 3 đợt.

Đối với nhóm thuộc các khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, mẫu xét nghiệm sẽ được lấy tại hộ gia đình trong 3 đợt. Trong đó, 1 đợt thực hiện bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 và 2 đợt thực hiện test nhanh kháng nguyên gộp 2.

Đối với nhóm thứ 2 là khu vực nguy cơ, khu vực bình thường mới, vùng xanh, sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân và thực hiện 1 lần xét nghiệm PCR mẫu gộp 10.

Nhóm thứ 3 sẽ là: Shipper, lái xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. CDC Cần Thơ sẽ phối hợp các Sở ngành liên quan thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần cho các đối tượng trên bằng phương pháp test nhanh.

Nhóm thứ 4 là tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp… sẽ giao cho các cơ sở y tế đi tầm soát test nhanh. Nếu có kết quả dương tính thì cho xét nghiệm PCR.

Các cán bộ, công chức, viên chức, những người tham gia sản xuất kinh doanh, lao động sẽ được thực hiện hiện test nhanh 3 ngày/lần và ít nhất 1 lần xét nghiệm PCR.

Đối với những nhóm có thể tự lấy mẫu được thì địa phương cử 1 chuyên viên y tế giám sát, hướng dẫn để việc lấy mẫu đạt yêu cầu.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đợt xét nghiệm lần này dự kiến do 977 đội tham gia. Năng suất đặt ra là 20.000 mẫu PCR/ngày.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội thêm 32 ca COVID-19, nhiều người mắc sau 4-5 lần xét nghiệm âm tính

Thùy Linh |

Trưa 9.9, Sở Y tế Hà Nội cho biết thống kê từ 6h00- 12h00 hôm nay, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 32 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng và đã được cách ly từ trước (5 ca tại khu phong tỏa, 27 ca tại khu cách ly).

Chi tiết kế hoạch xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine COVID-19 của Hà Nội

Nguyễn Hà |

Hà Nội phân chia thành 3 vùng để thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị TPHCM, Hà Nội và 21 tỉnh thành thần tốc xét nghiệm COVID-19

Thùy Linh |

Ngày 8.9, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công điện gửi UBND TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Yên và 20 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam về việc thần tốc xét nghiệm, phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.