Đón và đưa đi cách ly 4 bạn cùng phòng với du học sinh mắc COVID-19

H.Giang |

4 người cùng phòng cách ly với du học sinh ở Quảng Ninh dương tính với COVID-19, đã về tới thành phố Hồ Chí Minh và được đón đi cách ly ngay khi xuống sân bay.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông báo của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã lập tức phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đón 4 người tiếp xúc gần (F1), ở cùng phòng cách ly với du học sinh người Quảng Ninh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất để đưa đi cách ly.

Theo HCDC 4 người này được cách ly tập trung tại Khu C, Củ Chi (TPHCM). HCDC đã lấy mẫu bệnh phẩm của họ để xét nghiệm kiểm tra COVID-19 và hiện đang chờ kết quả.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, du học sinh Đ.T.N từ Mỹ trở về Việt Nam ngày 21.12.2020. Ngày 23.12, N được xét nghiệm lần một cho kết quả âm tính.

Lần xét nghiệm thứ 2 cho kết quả dương tính vào ngày 4.1, cùng ngày du học sinh được trở về nhà.

Khi có xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã về đến nhà riêng tại Quảng Ninh. Gia đình bệnh nhân đi đón bằng xe riêng tại khu cách ly tập trung và không dừng trên đường về.

Sau khi về nhà, bệnh nhân tự cách ly riêng phòng, sức khỏe bình thường. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân đi cách ly phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh trong đêm 4.1. Bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh ngày 5.1.

Liên quan sự việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức họp khẩn để thực hiện cách ly, phong tỏa các địa điểm và truy vết trường hợp liên quan.

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa và phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân và những người tiếp xúc gần tại phường Bãi Cháy, Giếng Đáy. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hạ Long tiếp tục truy vết các đối tượng F2, F3.

H.Giang
TIN LIÊN QUAN

Một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hạ Long sau khi hết cách ly

Nguyễn Hùng |

Hết thời gian cách ly ngay khi từ Mỹ về, Đ.T.N, sinh năm 1999, trú tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi trở về nhà cùng gia đình ở TP.Hạ Long.

Thêm 3 ca mới mắc COVID-19

Lệ Hà |

Chiều 04.01.2021 Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 xác nhận 3 ca mới mắc COVID-19, là các ca nhập cảnh được cách ly tại Bà Rịa - Vũng Tàu (1 ca) và TP.Hồ Chí Minh (2 ca).

Ca nghi mắc COVID-19 ở TPHCM có kết quả âm tính

Lệ Hà |

Chiều 4.1, Bộ Y tế đã thông báo ca bệnh nghi ngờ mắc COVID-19 tại TPHCM.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.