Hà Nội đã thực hiện tiêm vaccine COVID-19 cho shipper, tài xế taxi

Hà Phương |

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tại một số quận huyện trên địa bàn đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho đội ngũ shipper, tài xế taxi, người trực tiếp trong vận chuyển hàng hoá khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17.

Hà Nội đang triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho tất cả người dân trong độ tuổi cần tiêm chủng, từ 18 - 65 tuổi, với tổng số hơn 5,1 triệu liều vaccine phòng COVID-19. 3 loại vaccine được sử dụng để tiêm lần này gồm: AstraZeneca, Pfizer và Moderna.

Được biết, tại TPHCM, nhiều shipper của các hãng xe công nghệ và sàn thương mại điện tử đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong khi đó, Hà Nội đã xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng và số ca mắc đang tăng nhanh trong những ngày qua.

Trước những băn khoăn về việc Hà Nội có chủ trương tiêm sớm cho những đối tượng shipper không? Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã có chủ trương và đã thực hiện trên một số quận huyện: “Đã có chủ trương những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như giao hàng, tiếp xúc với nhiều người sẽ được ưu tiên tiêm vaccine sớm. Hà Nội đã tổ chức tiêm cho lái xe taxi, người trực tiếp trong vận chuyển hàng hoá khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP.Hà Nội".

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: “Theo đề xuất của các quận, huyện, sở sẽ xem xét phân bổ vaccine hợp lý nhất. Hiện đã có một số quận trên địa bàn thành phố như Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm… triển khai tiêm cho nhiều shipper, tiểu thương các chợ, bảo vệ toà nhà, tài xế taxi…”.

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, trong đợt tiêm vaccine lần này, toàn quận được phân bổ hơn 18.000 liều vaccine. Đến nay cơ bản công tác tiêm chủng đã gần như hoàn tất và chờ đợi phân bổ số lượng vaccine đợt tới đây.

Cụ thể, đợt vừa rồi quận Cầu Giấy phân bổ tiêm vaccine cho 16 đối tượng ưu tiên. Trung tâm y tế quận đã tổ chức phối hợp tiêm cho các tiểu thương chợ trên địa bàn quận, công nhân vệ sinh môi trường, công nhân điện nước, bảo vệ các toà nhà, nhân viên bán thuốc … những đối tượng ưu tiên này đã được tiêm cơ bản. Về đội ngũ shipper cũng rất cần thiết cần được tiêm vaccine.

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Thanh Long, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị được phân bổ 18.000 liều vaccine và đã hoàn thành tiêm chủng đợt này cách đây 3 ngày. “Chúng tôi ưu tiên tiêm các đối tượng theo quy định. Qua thống kê có khoảng 500 người là shipper tại quận Nam Từ Liêm và đã tiêm được hơn 200 người, còn lại phân bổ cho các đối tượng ưu tiên khác”, ông Long nói.

Sở Y tế Hà Nội phân bổ 60.480 liều vaccine phòng COVID-19 của Moderna và 563.500 liều của AstraZeneca cho 30 quận, huyện, thị xã và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC)Hà Nội. Trong đó, đối với vaccine Moderna, Hà Nội phân bổ cho quận Hoàn Kiếm 7.980 liều; Ba Đình: 6.020 liều; Đống Đa: 5.208 liều...

Đối với vaccine AstraZeneca, quận Đống Đa được phân bổ hơn 25.600 liều; quận Long Biên: 22.440 liều; quận Hai Bà Trưng: 20.580, quận Thanh Xuân và Cầu Giấy mỗi quận gần 20.000 liều.... Ngoài ra, phân bổ 2.340 liều vaccine của Pfizer cho Trung tâm Y tế quận Ba Đình (498 liều) và CDC Hà Nội (1.842 liều).

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Những loại vaccine COVID-19 nào đã được cấp phép tại Việt Nam?

Văn Thắng - Đức Thiện |

Đến thời điểm hiện nay, có 6 loại vaccine COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Hà Nội bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn nhất lịch sử

Tùng Giang - Hà Phương |

Hà Nội bắt đầu đợt tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19 trên diện rộng cho người dân.

Toàn cảnh chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 lớn nhất lịch sử ở Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội đã sẵn sàng cho chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 lớn nhất trong lịch sử, được kéo dài hơn 9 tháng (từ tháng 7.2021 đến tháng 4.2022).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.