Hà Nội dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4

Thùy Linh |

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 Moderna cho nhóm trẻ 5-11 tuổi vào ngày 17.4.

Ước tính, Hà Nội có khoảng 950.000 trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Theo lộ trình, Hà Nội sẽ triển khai tiêm theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vaccine.

Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Bên cạnh đó, huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

Trong tuần qua, nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế các điểm tiêm cố định và lưu động về sàng lọc trước tiêm chủng và xử trí một số phản ứng sau tiêm.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, liều lượng tiêm cho trẻ được nhà sản xuất xem xét, nghiên cứu, báo cáo, đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cho phép triển khai tiêm và nhiều quốc gia ở châu Âu đã tiêm song song với Pfizer. Cùng với báo cáo của một số nước và từ các chiến dịch tiêm chủng trước của Việt Nam đều chưa ghi nhận trường hợp có phản ứng nặng với viêm cơ tim.

Trong năm 2021, Việt Nam sử dụng vaccine Moderna để tiêm cho người lớn và tiêm nhắc lại nửa liều ghi nhận rất an toàn.

"Mặc dù chúng ta thành công trong nhiều chiến dịch tiêm vaccine cho người lớn, nhưng với nhóm tuổi trẻ nhỏ, việc triển khai tiêm cũng cần hết sức cẩn thận", bà Hồng nhấn mạnh.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay (15.4), bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 cho người dân

Thùy Linh |

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, hôm nay (15.4), Bộ Y tế sẽ thực hiện ký tập trung để cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 điện tử cho người dân.

Dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ở Quảng Ninh vào ngày 14.4

Thùy Linh |

Trong chiều 13.4, lô vaccine COVID-19 đã kiểm định xong sẽ được chuyển đến Quảng Ninh để ngày 14.4, tiến hành tiêm cho trẻ đang học lớp 6 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vaccine sẽ được vận chuyển đến các địa phương khác để tuần tới sẽ tiến hành tiêm cho trẻ lớp 6 trên toàn quốc.

8,2 triệu trẻ 5-11 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong quý II

Thùy Linh |

Sáng 13.4, Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin y tế liên quan đến tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.