Nhiều thủ tục khi người dân muốn chuyển tuyến lên TPHCM khám chữa bệnh

Thành An |

Ngày 18.9, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có văn bản hướng dẫn về việc bệnh nhân chuyển tuyến đi TPHCM khám chữa bệnh, hoặc vào tỉnh trong thời điểm dịch bệnh COVID-19. Theo đó, muốn chuyển lên TPHCM khám chữa, bệnh nhân phải được kiểm tra phê duyệt nhiều thủ tục.

Theo hướng dẫn, Sở Y tế thông báo sẽ không giải quyết trường hợp các bệnh nhân khám chữa bệnh ngoài tỉnh đối với những bệnh, những kỹ thuật mà ngành Y tế địa phương có thể giải quyết được.

Trường hợp bệnh nhân có giấy hẹn tái khám định kỳ của bệnh viện ngoại tỉnh, bệnh nhân phải đến bệnh viện tuyến tỉnh (Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Tâm thần) để được khám xác định bệnh, kỹ thuật có ngoài khả năng của bệnh viện tuyến tỉnh hay không?

Nếu ngoài khả năng của bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân sẽ được cấp giấy chuyển viện. Sau đó, bệnh nhân phải đăng ký phương án di chuyển và được ủy ban cấp xã phê duyệt.

Hồ sơ kèm với giấy hẹn tái khám, giấy chuyển viện và phương án di chuyển được nộp cho Sở Giao thông Vận tải. Sở này phối hợp cùng Sở Y tế, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết.

Đối với các trường hợp cấp cứu cần phải chuyển lên tuyến trên, các bệnh viện Bà Rịa liên hệ để xác nhận chấp thuận tiếp nhận bệnh nhân. Sau đó, các bệnh viện ký giấy chuyển tuyến khẩn cấp và chuyển bệnh nhân bằng xe cứu thương, đồng thời đề nghị Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ thông chốt để đảm bảo thời gian.

Đối với trường hợp bệnh nhân từ ngoài tỉnh về Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Y tế chỉ chấp thuận cho trường hợp bệnh nhân kết thúc điều trị hoặc quá nặng không thể điều trị. Trường hợp này bệnh nhân phải xuất trình các giấy tờ chứng minh và kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h. Tuy nhiên, khi về đến nơi phải thực hiện test nhanh lại đối với bệnh nhân và toàn bộ người đi cùng chuyến xe, chi phí do bệnh nhân chi trả.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Những tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM

Nguyễn Ly |

Tình hình dịch tại TP. HCM đã giảm rõ rệt trên cả 2 tiêu chí: số ca mắc trong cộng đồng và số ca tử vong, đặc biệt số tử vong giảm 30% ở nhiều bệnh viện điều trị COVID-19.

TPHCM có hơn 150.000 bệnh nhân COVID-19 xuất viện

Thanh Chân |

Ngày 13.9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, thành phố có tổng số ca xuất viện cộng dồn từ ngày 1.1.2021 đến nay là 150.341 bệnh nhân.

"Bác sĩ F0" tâm sự những ngày vừa là bệnh nhân COVID-19 vừa là bác sĩ

KHÁNH LINH |

Trong những lúc bản thân cũng rơi vào vòng xoáy của dịch bệnh, cũng mang trong mình virus và trở thành bệnh nhân, song có những y bác sĩ tuyến đầu đang "trực chiến" tại các bệnh viện dã chiến, họ đã không từ bỏ và để lỡ ngày nào trong việc cứu chữa cho bệnh nhân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.