Những bệnh nhân COVID-19 từng bị tổn thương phổi đã khỏi bệnh

THÙY LINH - THANH BÌNH |

Ngày 5.6.2020, thông tin từ tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, cả nước có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong đó có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 bệnh nhân tại bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, cụ thể như sau:

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 03 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh gồm: BN293 (30 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN302 (25 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam); BN320 (29 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam).

Các bệnh nhân này vào viện ngày 18.5.2020, quá trình điều trị tại bệnh viện, các bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương, 02 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh gồm: BN 314 (62 tuổi, nữ, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 16.5.2020); BN 325 (34 tuổi, nữ, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 24.5.2020).

Biểu đồ: Bộ Y tế
Biểu đồ: Bộ Y tế

Quá trình điều trị tại bệnh viện, các bệnh nhân đã có 03 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lần 1 vào ngày 28.5 và lần 2 vào ngày 31.5.2020 và lần 3 vào ngày 3.6.2020. Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Những trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, tổng số trường hợp được chữa khỏi COVID-19 ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 305/328 (chiếm 93% tổng số bệnh nhân). Hiện còn 23 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh- Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, 3 bệnh nhân của bệnh viện được công bố khỏi bệnh hôm nay từng bị tổn thương phổi nhưng không khó thở hay ho nhiều, không suy hô hấp, đáp ứng điều trị tốt. Một trong ba người phải thở oxy với nồng độ thấp song không tiến triển nặng hơn.

Sau quá trình điều trị, đến nay các bệnh nhân đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chỉ còn điều trị cho 12 bệnh nhân COVID-19.

THÙY LINH - THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thùy Linh |

Sáng sớm 5.6, Bộ Y tế cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19. Hôm nay là tròn 50 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ Y tế nói về phương pháp điều trị cho bệnh nhân 91 sau khi ngừng ECMO

Thùy Linh |

Tối 3.6, Bộ Y tế cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam. Theo đó, bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đã có thể ngừng sử dụng ECMO, nhưng vẫn còn nặng, cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.