Những nơi đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 cho người dân ra khỏi TPHCM

Thanh Chân |

Sáng 9.7, Sở Y tế TPHCM thông tin về danh sách cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 cho người dân có nhu cầu ra khỏi thành phố. Danh sách cập nhật đến 17h30 ngày 8.7.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện và các trung tâm y tế khi tổ chức xét nghiệm cho người dân phải đảm bảo tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, nhất là giữ khoảng cách 2m khi sắp hàng chờ đến lượt làm xét nghiệm.

Song song đó, chủ động thông báo ngưng tiếp nhận ngay từ cổng và thông báo cho người dân đến các điểm xét nghiệm khác khi ước tính đã đủ số lượng, không để tình trạng ùn ứ người chờ làm xét nghiệm.

Cụ thể, danh sách các bệnh viện, trung tâm y tế báo cáo đủ điều kiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, gồm:

Ảnh: Sở Y tế TPHCM.

Danh sách các bệnh viện được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2, gồm:

Ảnh: Sở Y tế TPHCM.

Ngày 6.7, Sở Y tế TPHCM ban hành văn bản 4244/SYT-NVY về hướng dẫn xét nghiệm cho người dân có nhu cầu ra khỏi TPHCM.

Khi người dân có nhu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 có thể liên hệ các bệnh viện và trung tâm y tế đủ điều kiện thực hiện để được xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Còn các bệnh viện được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm RT-PCR khẳng định SARS-CoV-2.

Giá xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR bằng mức giá thanh toán BHYT theo quy định tại công văn số 4356/BYT-KHTC ngày 28.5.2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 (734.000 đồng/1 mẫu).

Giá xét nghiệm nhanh kháng nguyên bằng giá dịch vụ số 1736 được quy định tại Phụ lục đính kèm Thông tư số 13/2014/TT-BYT ngày 5.7.2019 và Thông tư số 14/2014/TT-BYT ngày 5.7.2014 của Bộ Y tế (238.000 đồng/1 mẫu).

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Dòng thư xúc động của học sinh lớp 4 ở "điểm nóng" TPHCM gửi đến y, bác sĩ

Thanh Chân |

"Mục đích con viết thư vì muốn hỏi thăm các bác sĩ: khi các bác mặc đồ bảo hộ y tế có nóng không?" - dòng thư hỏi thăm của học sinh lớp 4 gửi đến các y bác sĩ tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các yếu tố sẽ giúp TPHCM chống dịch thành công khi thực hiện Chỉ thị 16

Thanh Chân (ghi) |

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, phong tỏa toàn thành phố là một biện pháp mạnh tay nhất để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Thế nhưng trên thực tế, hiệu quả của biện pháp này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thiếu giấy xét nghiệm COVID-19, người dân TPHCM đồng loạt quay đầu trở lại

Anh Tú - Chân Phúc |

Chiều 8.7, tại chốt kiểm dịch Đức Hòa Đông tỉnh Long An và huyện Bình Chánh, TPHCM rất nhiều người dân không có giấy xét nghiệm COVID-19 đã bị cơ quan chức năng yêu cầu quay đầu xe không cho vào địa bàn. Do số lượng người dân đỗ về địa phận tỉnh Long An rất nhiều nên giao thông nơi đây khá hỗn loạn, hàng trăm xe tải nối dài hàng cây số tại đường tỉnh lộ 10.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.