Ninh Bình: Xử lý nghiêm các hành vi nâng giá vật tư y tế trong phòng dịch

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Những ngày qua, tại một số nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã xảy ra tình trạng tăng giá các vật tư y tế trong phòng chống dịch COVID-19 như kit test, thuốc điều trị, máy đo ôxy... Trước thực trạng trên, tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm trên.

Để kịp thời xử lý, hạn chế phát sinh các hiện tượng tiêu cực về tình trạng tăng giá một số vật tư, trang thiết bị y tế, bộ kit test nhanh COVID-19, máy đo nồng độ ôxy trong máu SpO2... và việc lưu thông, kinh doanh thuốc hỗ trợ, điều trị COVID-19 chưa được phép lưu hành; hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để trục lợi, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Ngày 24.2, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Văn bản số 172/UBND-VP5 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý về vi phạm đối với các mặt hàng này.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị gồm Cục Quản lý thị trường Ninh Bình và các đơn vị liên quan, triển khai ngay công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về giấy phép, việc đầu cơ, tăng giá, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, nhãn mác đối với các mặt hàng vật tư, trang thiết bị y tế, bộ kit test nhanh COVID-19, máy đo nồng độ ôxy trong máu SpO2...

UBND tỉnh cũng giao Cục Quản lý thị trường Ninh Bình là cơ quan chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan, thực hiện kiểm tra, kiểm soát, thường xuyên tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, đề xuất giải pháp, báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình để kịp thời chỉ đạo.

Trước đó, Lao Động đã phản ánh về tình trạng loạn giá bộ kit test COVID-19 tại các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Thu phí test nhanh COVID-19 giá "trên trời"

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Những ngày qua, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Ninh Bình tỏ ra khá bức xúc khi phải bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với quy định để làm test nhanh COVID-19 tại các trạm y tế phường.

Ninh Bình: Số ca F0 tăng cao, học sinh tiểu học tạm dừng đến trường

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số F0 tăng cao, mỗi ngày có trên 2.000 ca mắc mới, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo học sinh tiểu học tạm dừng đến trường.

Ninh Bình: "Loạn giá" bộ kit test nhanh COVID-19, nhiều nơi cháy hàng

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Tại Ninh Bình, ngày càng nhiều người tự mua bộ kit test nhanh COVID-19 để tự test thay vì phải đến các cơ sở y tế để làm test nhanh như trước đây. Tuy nhiên, bộ kit test nhanh COVID-19 hiện nay tại các hiệu thuốc cũng rất đa dạng về chủng loại và giá thành mỗi nơi mỗi khác, thậm chí có những nơi còn cháy hàng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.