Phong tỏa một khu vực ở TP.Yên Bái liên quan đến bác sĩ BV Quân y 105

Văn Đức |

Sau khi tiếp nhận thông tin bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 dương tính với SARS-CoV-2 từng đến TP.Yên Bái, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực này.

Ngay sau khi nhận được thông tin có công dân thuộc phường Hồng Hà, TP.Yên Bái có tiếp xúc với trường hợp F0 (địa chỉ tại Hà Nội) vào ngày 30.4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ TP. Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, Thành phố Yên Bái.

Trước đó, vào trưa 6.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin về một ca dương tính SARS-CoV-2 mới, là bác sĩ N.V.T (SN 1978, quê quán ở xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy, Thanh Hóa, hộ khẩu thường trú tại Hà Nội).

Bác sĩ N.V.T là Trưởng khoa của Bệnh viện Quân y 105. Trong thời gian vừa qua, bác sĩ T. đi học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Qua điều tra dịch tễ, từ 10h đến 15h ngày 30.4, bác sĩ T cùng vợ và 2 con đi lên thành phố Yên Bái bằng xe riêng. Trong thời gian này, bác sĩ T chỉ tiếp xúc với mẹ vợ là bà Đ.T.L (SN 1960, địa chỉ tại tổ 41, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái).

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã thực hiện khun khử khuẩn tại các khu vực liên quan, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
Bà Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa.

UBND TP.Yên Bái cũng ra Công ăn hỏa tốc yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà, trừ khi có việc cần thiết.

Đồng thời, từ 16h30 ngày 6.5, tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán ăn (chỉ bán đem về) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết.

Các khu vực chợ dân sinh trên địa bàn và các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thiết yếu thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách 2m, tập trung không quá 2 người khi mua hàng hóa; riêng chợ Hồng Hà tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo. Đề nghị người dân khi không di chuyển khu vực tạm thời phong tỏa, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ BV Quân y 105 dương tính SARS-CoV-2 đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người

Thùy Linh |

Ngày 6.5, Trung tâm Y tế Sơn Tây (Hà Nội) đã có báo cáo điều tra nhanh về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bác sĩ của Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây- Hà Nội).

Bác sĩ BV Quân y 105 dương tính SARS-CoV-2, liên quan BV Bệnh Nhiệt đới

Thùy Linh |

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội, đã ghi nhận thêm ca dương tính có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đây là bác sĩ của Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây - Hà Nội).

Yên Bái: Trường hợp đầu tiên "thông chốt" kiểm dịch sau tái kích hoạt

Văn Đức |

Chiều ngày 5.5, tại chốt kiểm dịch y tế tại nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai (địa phận xã Minh Quân, Trấn Yên, Yên Bái), lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ôtô cố tình không chấp hành khai báo y tế.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.