Quảng Nam: Cách ly một bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Thanh Chung |

Một bệnh nhân ở TP.Hồ Chí Minh về quê để ăn Tết thì có biểu hiện nghi nhiễm virus corona và được điều trị cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Sáng 28.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh đang cách ly một nữ bệnh nhân vì "nghi ngờ" nhiễm virus corona.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26.1, nữ bệnh nhân P.T.H.T (29 tuổi, trú TPHCM) nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam trong tình trạng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi.

Được biết, chị T là tiếp viên hàng không nên vào trước tết có đến Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 18.1 đến ngày 20.1 thì về nhà ở TPHCM. Sau đó, chị cùng gia đình về quê nội ở thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam để đón Tết.

Đến tối 24.1, chị T có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống như không có dấu hiệu  giảm nên chiều ngày 26.1 đã nhập viện ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam để điều trị.

Do nghi ngờ cô gái này có đến Thượng Hải - nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch - nên ngành y tế đã thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Đồng thời, các bác sĩ cũng lấy mẫu để gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Tỷ giá ngoại tệ 28.1: USD tăng, giá vàng tăng vọt do lo ngại virus Corona

L.H |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (28.1): Virus Corona gây ra nỗi lo sợ bao trùm lên thị trường tiền tệ quốc tế, giá vàng, chứng khoán và chi phối tỷ giá USD, Nhân dân tệ và Yên... Giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 43,85 triệu đồng/lượng.

Cô dâu Việt ở vùng dịch virus corona huỷ cỗ cưới 600 khách mời

Hải Anh |

Do dịch viêm phổi do virus corona đang diễn biến phức tạp nên đám cưới dự tính 600 khách mời của chị Yến Hoàng (31 tuổi) và chồng ở Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ngày 28.1 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý), chỉ còn là tiệc báo hỉ ở quy mô gia đình. Dù lo ngại dịch bệnh nhưng cô dâu trẻ người Việt vẫn vững vàng tinh thần, động viên người thân ở quê nhà cũng như kêu gọi mọi người không trốn khỏi vùng dịch.

Hải Phòng chưa có ca nghi nhiễm virus corona nào như mạng xã hội lan truyền

Đặng Luân |

Trước thông tin Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) ghi nhận một trường hợp bị sốt nghi nhiễm viêm phổi do virus corona (nCoV), lãnh đạo bệnh viện thông tin chính thức về sự việc này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.