Sáng 9.8, Hà Nội thêm 9 ca mắc COVID-19, 1 ca phát hiện khi đi cấp cứu

Thùy Linh |

Sáng 9.8, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong đêm qua và sáng sớm nay, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng.

Số trường hợp mắc mới thuộc 2 chùm ca bệnh: ho sốt thứ phát (08), sàng lọc ho sốt (1) và tại 5 quận, huyện: Ứng Hòa (3), Đống Đa (3), Cầu giấy (1), Long Biên (1), Hai Bà Trưng (1).

1 bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng là nam, sinh năm 1984, Trương Định, Hai Bà Trưng. Ngày 3.8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho khan, mệt mỏi, đến 8.8 xuất hiện khó thở nhiều, lơ mơ được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

8 bệnh nhân thuộc chùm ho, sốt thứ phát

Bệnh nhân nữ, sinh năm 1953, Ngọc Lâm, Long Biên là F1, là mẹ của L.T.A. Ngày 27.7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 7.8 xuất hiện triệu chứng rối loạn tiền đình được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

3 bệnh nhân đều ở Viên An, Ứng Hòa, đều là F1. Ngày 3.8, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 8.8, xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân nam, sinh năm 1972, Trung Hòa, Cầu Giấy, là F1 (con rể). Ngày 28.7, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 7.8, xuất hiện ho được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

3 bệnh nhân ở Phương Mai, Đống Đa, sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến N.D.C từ ngày 30.7. Ngày 30.7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính), ngày 7.8, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Bất thường giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính "trắng" thông tin ở Bắc Ninh

Thùy Linh |

Tối 8.8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về phiếu xét nghiệm COVID-19 âm tính để đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch giữa huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đặt tại xã Mai Đình, Hiệp Hòa, với nhiều điểm bất thường.

Tối 8.8, Hà Nội thêm 13 ca mắc COVID-19 mới, quá nửa là ca tại cộng đồng

Thùy Linh |

Tối 8.8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 12h đến 18h hôm nay, thành phố ghi nhận thêm 13 ca mắc mới, trong đó có 7 ca tại cộng đồng, 6 ca tại khu cách ly. Như vậy, số mắc trong ngày hôm nay là 56 ca (34 tại cộng đồng và 22 tại khu cách ly).

Hà Nội thêm 31 ca mắc COVID-19 mới trong 6 giờ, có 18 ca tại cộng đồng

Thùy Linh |

Chiều 8.8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 12h trưa nay, thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 31 ca mắc COVID-19 mới trong đó 18 ca tại cộng đồng, 13 ca tại khu cách ly.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.