Thầy cúng đi tụng kinh ở 5 quận huyện Đà Nẵng mới phát hiện mắc COVID-19

THUỲ TRANG |

Ngày 21.7, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người ở nhiều địa điểm tại 5 quận huyện tại TP.Đà Nẵng. Nguyên nhân là một thầy cúng đi tụng kinh tại các địa điểm trên vừa được xác định mắc COVID-19.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1978, có hộ khẩu thường trú tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, tạm trú tại thôn Tứ Hà, Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Bệnh nhân làm nghề tụng kinh. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này đã từng đi đến 5 quận huyện thuộc TP.Đà Nẵng, tiếp xúc với nhiều người.

Trong đó, các ngày 12.7 và 15h ngày 19.7, bệnh nhân đi cúng tại quận Hải Châu, Thanh Khê, Hòa Vang...

Khoảng 10-11h ngày 20.7, bệnh nhân đến khu khám sàng lọc của Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn thì phát hiện mắc COVID-19.

Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn thông báo khẩn cho những người đã từng đến những địa điểm trên hoặc có tiếp xúc với trường hợp này thì lập tức liên hệ ngay cho Trạm y tế phường, Bệnh viện Ngũ Hành Sơn và cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hơn 200 bà con Đà Nẵng đầu tiên về quê nhà, "thả tim" thay lời cám ơn

THUỲ TRANG |

Trưa 21.7, chuyến bay đầu tiên đưa hơn 200 người dân Đà Nẵng từ TPHCM đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Niềm vui hiện rõ trong ánh mắt từng người khi được về với quê nhà. Nhiều người còn vẫy tay chào, thể hiện hành động "thả tim" như lời cảm ơn thành phố.

15 nhân viên vận chuyển 115 Đà Nẵng chi viện TPHCM chống dịch

THUỲ TRANG |

Chiều 20.7, 15 y bác sĩ thuộc Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng – những chiến binh vận chuyển 115 của Đà Nẵng đã lên đường chi viện TPHCM.

Đà Nẵng dành 6 khách sạn cách ly miễn phí cho người về từ TPHCM

THUỲ TRANG |

Hơn 600 người Đà Nẵng tại TPHCM sẽ được đưa về quê vào ngày mai (21.7) và được cách ly miễn phí tại 6 khách sạn do UBND TP.Đà Nẵng vừa thiết lập.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.