Thời tiết nồm ẩm, số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng

Thùy Linh |

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng cao hơn tuần trước đó.

Một trong những nguyên nhân là do thời tiết nồm ẩm là điều kiện để muỗi vằn sinh sôi, nảy nở.

Thông tin từ CDC Hà Nội ngày 6.2 cho biết, trong tuần qua (từ ngày 27.1 đến 3.2), trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 25 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 22 trường hợp so với tuần trước.

Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội ghi nhận 88 ca mắc sốt xuất huyết, số mắc giảm mạnh so với cuối năm 2022 nhưng tăng tới 9,7 lần so với cùng thời điểm này năm ngoái, không ghi nhận ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 22/30 quận, huyện, thị xã; 66/579 xã, phường, thị trấn.

CDC Hà Nội dự báo, trong thời gian tới, có thể vẫn sẽ ghi nhận bệnh nhân tại các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, theo các chuyên gia y tế, trong mùa ẩm nồm, muỗi vằn - vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết, dễ sinh sôi nảy nở. Do đó, người dân không được chủ quan.

Một số cách diệt muỗi từ gốc, an toàn như dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không để lá ướt, gỗ mục, cỏ dại mọc tràn lan; đậy nắp chum vại, hạn chế việc vũng nước đọng; nuôi các sinh vật ăn bọ gậy, lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi để có thể ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi một cách tối đa.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng các biện pháp vật lý, hóa học trong trường hợp cần xử lý muỗi nhanh chóng như sử dụng thuốc xịt muỗi, nhang đuổi muỗi, tinh dầu đuổi muỗi, sóng siêu âm, đèn bắt muỗi, vợt điện,…

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống bệnh nhân sốt xuất huyết nặng biến chứng viêm cơ tim, suy tim

Thành Nhân |

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa nỗ lực cứu sống nữ bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng viêm cơ tim có biến chứng ngưng tim, choáng tim nguy kịch bằng kỹ thuật ECMO.

Dịch sốt xuất huyết giảm mạnh ở Hà Nội

Thùy Linh |

Số ca mắc sốt xuất huyết mới những tuần cuối của năm 2022 đều giảm do thời tiết lạnh không thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dân không chủ quan với dịch.

1 tuần Hà Nội ghi nhận 1.442 ca sốt xuất huyết, thêm 55 ổ dịch mới

PHẠM ĐÔNG |

Trong tuần qua, Hà Nội có thêm 55 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 15 quận, huyện; trong đó nhiều nhất là quận Đống Đa với 14 ổ dịch, tiếp đến là Hoàng Mai với 10 ổ dịch, Thanh Trì có 5 ổ dịch.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.