Thông báo khẩn: Tìm người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1883

TÂM AN |

Chiều 3.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa ra thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1883.

Thông tin phát đi mới nhất từ HCDC, ngày 2.2, Hà Nội ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1883. Trước đó ngày 29.1, người này di chuyển vào TPHCM và trở lại Hà Nội trong cùng ngày trên hai chuyến bay.

Cụ thể, đó là các chuyến bay:

1. VN7245 từ Hà Nội đi TPHCM cất cánh lúc 6h30 ngày 29.1.

2. Chuyến bay QH242 từ TPHCM đi Hà Nội, hạ cánh lúc 19h45 ngày 29.1.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TPHCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận - huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân 1883, trưa 3.2, lực lượng y tế cùng công an phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1, TP.HCM) đã phong tỏa quán cà phê tại địa chỉ 211 phố tây Bùi Viện, vì bệnh nhân này khi vào TPHCM đã tới đây uống cà phê từ 9 - 10h ngày 29.1.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng y tế phát hiện 2 nhân viên quán đã tiếp xúc gần bệnh nhân mắc COVID-19. Phường Phạm Ngũ Lão đang tích cực phối hợp với Trạm y tế truy vết tại địa điểm xung quanh.

HCDC hiện đang tích cực điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng những trường hợp tiếp xúc gần và liên quan đến bệnh nhân 1883.

TÂM AN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Tìm hành khách trên 2 chuyến bay có bệnh nhân COVID-19

Lệ Hà |

Sáng 3.2, Sở Y tế Hà Nội có thông báo khẩn tìm hành khách trên 2 chuyến bay có bệnh nhân COVID-19 bệnh nhân (BN) 1883 (bệnh nhân số 21 của Hà Nội).

Bình Dương: Nữ sinh ngồi cùng bàn học với bệnh nhân 1843 có kết quả âm tính

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, nữ sinh viên ngồi chung bàn học, tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng phong tỏa tạm thời, dừng tiếp nhận bệnh nhân

Mai Dung |

Liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 tại Hải Dương, TP.Hải Phòng tiến hành phong tỏa tạm thời, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.