Thông tin "bác sĩ rút ống thở của người thân để cứu sản phụ" là hư cấu

Thanh Chân |

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TPHCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Trưa 8.8, Sở Y tế TPHCM đã phát đi thông tin chính thức về nội dung lan truyền trên mạng xã hội liên quan một bác sĩ "nhường máy thở" của mẹ để cứu một sản phụ đang cần.

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TPHCM cho biết, thông tin lan truyền này là hư cấu, tại các bệnh viện của thành phố không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 7.8, mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa.

Người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Sau khi đăng tải, bài viết đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Thông tin ảo về rút ống thở của mẹ để cứu người đang được xác minh, xử lý

Thanh Chân |

Liên quan đến thông tin bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu sản phụ sắp sinh được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết, sở đang xác minh thông tin để có cơ sở xử lý theo quy định.

Nữ bác sĩ khoa Sản BVĐK Bình Thuận bị phạt hành chính 15 triệu

PHẠM DUY |

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Q.T.B (sinh năm 1983, ngụ xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Truy tìm người chia sẻ thông tin bệnh nhân lên mạng ở Ninh Thuận

Huỳnh Hải |

Ngày 7.8, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận Lê Vũ Chương đã ký công văn gửi Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị truy tìm người chia sẻ văn bản chuyên môn của ngành y trên mạng xã hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.