Tiêm vaccine phòng bạch hầu cho gần 300.000 người ở TP. Buôn Ma Thuột

BẢO TRUNG |

Trong 4 tháng sắp đến, gần 300.000 người dân đang sinh sống và làm việc ở TP.Buôn Ma Thuột sẽ được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu.

Ngày 1.2, Sở Y tế Đắk Lắk thông tin, từ tháng 1 đến 4.2021, TP.Buôn Ma Thuột sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine Uốn ván - bạch hầu (Td) giảm liều cho khoảng 285.777 người gồm trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn không giới hạn độ tuổi.

Theo đó, các điểm tiêm chủng được đặt tại các trạm y tế, trường học, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, bộ đội và điểm tiêm chủng lưu động trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP.Buôn Ma Thuột cũng sẽ bố trí trang thiết bị, nguồn lực, nhân lực để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến nặng nếu có; quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng quy định.

Dự kiến, TP.Buôn Ma Thuột sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine trên vào cuối tháng 4.2021.

Năm 2020, một đợt dịch bạch hầu chưa từng có trong khoảng gần chục năm trở lại đây đã bùng lên ở Đắk Lắk nói riêng và toàn vùng Tây Nguyên nói chung. Toàn vùng ghi nhận hơn 100 ca nhiễm bệnh, ngành y tế các tỉnh phải rất vất vả để chống đỡ, dập tắt các ổ dịch lớn, tránh nguy cơ lây lan trên diện rộng.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Đi qua đợt dịch bạch hầu ở Tây Nguyên

BẢO TRUNG |

Những ngày đầu tháng 7, Tây Nguyên sáng nắng chiều mưa, giữa lúc tiết trời không chiều lòng người thì bất ngờ dịch bạch hầu bùng lên. Người dân đứng ngồi không yên, ai cũng rỉ tai nhau đi tiêm vaccine dịch vụ để phòng bệnh. Bởi thời điểm ấy, dịch COVID-19 xảy ra, cả nước chưa ghi nhận ca tử vong nào, nhưng bệnh bạch hầu đã khiến cho 3 người ở vùng này rời ‘’cõi tạm’’...

Quảng Ngãi có 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Thanh Chung |

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại huyện miền núi của tỉnh ngày.

Gia Lai: Thêm một bệnh nhi tử vong do bệnh bạch hầu

THANH TUẤN |

Ngày 2.10, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai – cho biết, vừa có thêm một trường hợp một bệnh nhi tử vong do bệnh bạch hầu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.