TPHCM đã tiêm hơn 12 triệu liều vaccine COVID-19

Thanh Chân |

Tính đến hết ngày 7.10, TPHCM đã tiêm được hơn 12 triệu liều vaccine COVID-19. Các quận huyện tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Ngày 8.10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho hay về chiến dịch tiêm vaccine COVID-19, các quận huyện tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian. Người chưa tiêm mũi 1 đăng ký tiêm qua tổng đài 8066.

Từ khi TPHCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết ngày 7.10, thành phố đã tiêm được hơn 12 triệu mũi.

Về xét nghiệm COVID-19, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động xét nghiệm thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay và hướng dẫn của Bộ Y tế. Hoạt động xét nghiệm dự kiến sẽ tập trung cho việc giám sát phát hiện các ca bệnh mới, điều tra dịch tễ, giám sát định kỳ các khu vực nguy cơ.

Theo HCDC, sau khi TPHCM đáp ứng 3 điều kiện gồm cơ bản tiêm mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi, số ca bệnh được kiểm soát tốt, thành phố kiểm soát được dịch COVID-19 theo tiêu chí của ngành y tế - toàn bộ các hoạt động kinh tế sẽ cơ bản chuyển sang ở mức bình thường mới.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Rút chi viện khỏi tâm dịch, Y tế TPHCM cáng đáng như thế nào?

Huyên Nguyễn |

Sở Y tế TPHCM cho biết đã chuẩn bị từ rất lâu và sẵn sàng tiếp quản điều trị COVID-19 cho tình huống lực lượng chi viện rút khỏi thành phố.

TPHCM khẩn trương củng cố hoạt động tiêm chủng mở rộng

Thanh Chân |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình tiêm chủng mở rộng tại TPHCM đã bị gián đoạn trong thời gian qua khiến tỉ lệ tiêm chủng thấp hơn tiến độ cần đạt, dẫn đến nguy cơ trẻ mắc các bệnh nguy hiểm.

Dịch vụ in "thẻ xanh" tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 đắt hàng ở TPHCM

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Nhằm thuận tiện cho việc đi lại mà không cần mở chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 trên ứng dụng điện thoại khi được kiểm tra, nhiều người dân TPHCM đã tìm đến dịch vụ in "thẻ xanh".

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.