TPHCM: Gỡ phong tỏa chợ Phú Nhuận vì ca nghi nhiễm COVID-19 âm tính

Thanh Vũ |

Chợ Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã được gỡ phong toả do ca nghi nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, ngày 20.5, kết quả xét nghiệm một mẫu giám sát, tầm soát của một người sống tại quận Phú Nhuận có dấu hiệu không rõ ràng, nên được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra lại.

Theo đó, quận đã tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu mở rộng giám sát tại khu vực người này sinh sống tại phường 17, quận Phú Nhuận, do nơi đây là khu vực chợ, mật độ đông, nhiều tiếp xúc. Trưa 21.5, kết quả xét nghiệm khẳng định trường hợp nghi ngờ này âm tính với SARS-CoV-2. Khu vực này sau đó đã được gỡ phong toả sau khi kết thúc việc lấy mẫu giám sát.

Lấy mẫu giám sát cho người dân sinh sống tại một con đường bên trong chợ Phú Nhuận. Ảnh: Anh Tú
Lấy mẫu giám sát cho người dân sinh sống tại một con đường bên trong chợ Phú Nhuận. Ảnh: Anh Tú

Trước đó, sáng 21.5, lực lượng chức năng TPHCM tạm thời cách ly một con hẻm trong chợ Phú Nhuận để điều tra, khoanh vùng và lấy mẫu giám sát vì có một ca nghi nhiễm COVID-19.

Ngay từ sáng sớm lực lượng chức năng đã khoanh vùng và tạm ngăn rào chắn cách ly khoảng 25 hộ. Bên trong, nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết những người có liên quan.

Cũng trong chiều 21.5, HCDC thông báo việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả những người về từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Theo đó, việc lấy mẫu này triển khai cho các quận, huyện, thành phố Thủ Đức từ tối hôm qua (20.5) đối với người trở về TPHCM từ Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

Từ 18h ngày 21.5, TPHCM yêu cầu tất cả quán ăn uống nhỏ ven đường không phục vụ khách tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về và giao hàng online. Các nhà hàng có trên 10 người lao động vẫn được phép hoạt động nhưng không được phục vụ quá 20 người.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM lấy mẫu xét nghiệm người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch

Thanh Vũ |

Với nhiều ca nghi nhiễm mới được ghi nhận trong cộng đồng, TPHCM yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả người về từ Đà Nẵng, các tỉnh phía Bắc có dịch sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

TPHCM: Trao hai “Mái ấm Công đoàn” cho giáo viên, công nhân lao động

Nam Dương |

Ngày 21.5, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM và LĐLĐ huyện Hóc Môn đã trao hai "Mái ấm Công đoàn" cho giáo viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

TPHCM: Thành lập thêm một Nghiệp đoàn xe ôm công nghệ

Nam Dương |

LĐLĐ huyện Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh) đã thành lập và đã trao 22 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các đoàn viên Nghiệp đoàn xe ôm công nghệ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.