TPHCM khởi động chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất: Đảm bảo thần tốc, an toàn

Thanh Chân |

Sáng 19.6, 500 nhân viên, NLĐ Công ty FPT Software tại Khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức, TPHCM được tiêm vaccine COVID-19, khởi động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất. Chiến dịch lần này được đảm bảo thực hiện thần tốc và an toàn.

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất

Sáng nay (19.6), TPHCM khởi động chiến dịch tiêm chủng 836.000 liều vaccine COVID-19, mở đầu chiến dịch này sẽ ưu tiên tiêm cho công nhân tại Khu Công nghệ cao, TP.Thủ Đức.

Theo đó, 500 nhân viên của FPT Software là nhóm người lao động được tiêm đầu tiên tại Khu Công nghệ cao, nằm trong mục tiêu kép của thành phố vừa chống dịch vừa đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất liên tục.

Sáng 19.6, 500 nhân viên Công ty FPT Software tại Khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức, TPHCM được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Hoài Anh.

Tại buổi triển khai tiêm chủng sáng nay, liên quan đến vấn đề tiếp cận nguồn vaccine COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Chính phủ và Bộ Y tế luôn tạo điều kiện cho các địa phương và đơn vị, đặc biệt đối với doanh nghiệp để có thể tiếp cận nguồn vaccine. Bộ Y tế cũng đảm bảo về vấn đề nhập khẩu, kiểm định chất lượng vaccine.

"Bên cạnh nguồn vaccine mà TPHCM tiếp cận được, Bộ Y tế cũng sẽ có nguồn vaccine bổ sung từ Trung ương về thành phố để đảm bảo mục tiêu người dân thành phố được tiếp cận với nguồn vaccine theo đúng chỉ đạo" - ông Nguyễn Thanh Long thông tin.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin về việc hỗ trợ TPHCM tiếp cận nguồn vaccine COVID-19. Thực hiện: Hoài Anh.

Sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới

Cũng tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng khẳng định đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất của thành phố với tốc độ triển khai thần tốc trong 7 ngày, trước khi thành phố đánh giá lại tình hình dịch bệnh để có những quyết sách quan trọng tiếp theo.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức các điểm tiêm trong cộng đồng với số lượng 650 điểm tiêm/ngày, bao gồm điểm tiêm tại trung tâm y tế, trạm y tế và các điểm tiêm lưu động. Để đảm bảo việc giãn cách trong quá trình tiêm chủng thì mỗi điểm tiêm chỉ thực hiện cho 200 người/ngày. Nếu thực hiện đúng tiến độ thì trong một ngày sẽ có 200.000 người được tiêm chủng và sẽ hoàn thành trước ngày 27.6.

"Với những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch cùng với sự đồng lòng của người dân thành phố, tôi tin tưởng chúng ta sẽ chiến thắng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới" - ông Nguyễn Hữu Hưng cho hay.

Nhân viên Công ty FPT Software được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Hoài Anh

Là những người được ưu tiên chọn để tiêm chủng vaccine trong chiến dịch lần này, chị Phụng Chi (26 tuổi, nhân viên Công ty FPT Software) đã có mặt ở đây từ 7h sáng để khai báo y tế, ngồi vào các ghế được sắp xếp giãn cách.

"Lúc đầu khi nghe thông tin được lựa chọn để tiêm chủng, tôi vừa mừng, vừa lo. Tuy nhiên, tôi đã có tìm hiểu qua về lợi ích cũng như tác dụng của tiêm vaccine phòng chống COVID-19. Điều này khiến tôi yên tâm làm việc hơn khi công việc của tôi thường đi tiếp xúc với khách hàng. Hy vọng mọi người được tiêm sớm để đạt miễn dịch cộng đồng" - chị Phụng Chi chia sẻ.

Được biết, sáng 17.6, 836.000 liều vaccine AstraZeneca trong số 966.320 liều do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam đã được chuyển đến TPHCM, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất tại thành phố trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vượt mốc 1.000 ca.

Theo Bộ Y tế, việc được phân bổ tới 86% trong tổng số liều vaccine nhập về đợt này thể hiện sự ưu tiên của Chính phủ, Nhà nước, Ban chỉ đạo tiêm chủng quốc gia với TPHCM nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng, an toàn trong phát triển sản xuất, xã hội.

Đổi tên Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân”

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt công nhân, người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phát động Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” từ ngày 23.5.

Ngày 2.6.2021, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp và quyết định đổi tên Chương trình“Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân” nhằm thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội nhất là công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn đối với việc đóng góp kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động; đồng thời tạo thuận lợi cho việc thanh quyết toán kinh phí.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine, tiêm cho công nhân trên toàn quốc.

Chương trình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền của tổ quốc

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Vaccine cho công nhân” xin gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748.
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển khoản về tài khoản của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    • STK: 113000000758 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 0021000303088 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK: 12410001122556 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 1005755579 - tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD: 115000196228 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    - Mở Ví Momo .
    - Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .
    - Thực hiện theo hướng dẫn.
    - Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

TPHCM vận chuyển bệnh nhi mắc, nghi mắc COVID-19 như thế nào?

Thanh Chân |

Tối 18.6, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản về quy trình chuyển người mắc COVID-19 đến các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị. Trong đó, Sở Y tế cũng đã thông tin về quy trình vận chuyển bệnh nhi mắc, nghi mắc COVID-19.

Dịch tễ ca nghi mắc COVID-19 Đà Nẵng liên quan tài xế ở TPHCM

THUỲ TRANG |

Tối 18.6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra bệnh nhân nghi mắc COVID -19 tại TP.Đà Nẵng là một bảo vệ. Người này có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 là tài xế ở TPHCM.

Hơn 5.000 nhân viên y tế TPHCM tham gia chiến dịch tiêm vaccine

Huyên Nguyễn |

Hơn 5.000 nhân viên y tế thuộc 1.032 đội tiêm, từ 547 đơn vị gồm bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư... tham gia tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 tại TPHCM.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.