TPHCM: Phát hiện nhóm người phẫu thuật thẩm mỹ "chui" trong khách sạn

NGUYỄN LY |

TPHCM – Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa tiếp nhận được phản ánh của người dân về việc có một nhóm người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong khách sạn.

Theo thông tin phản ánh của người dân, ngày 15.8, tại phòng 407 khách sạn A25 (số 145 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) có dấu hiệu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng. 

 
Nhiều dụng cụ y tế đang được thực hiện phẫu thuật. Ảnh: TTSYTCC

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC06), Phòng Y tế quận 1, Ủy ban nhân dân phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành, quận 1 tiến hành kiểm tra đột xuất kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, có 7 người trong phòng 407, trong đó có 03 người mặc đồng phục gồm: Bà T.T.P, sinh năm 1986 mặc đồng phục y tế; bà V.A.N, sinh năm 1989 và bà T.T.S, sinh năm 1986 mặc đồng phục thẩm mỹ. Trong phòng, các dụng cụ và trang thiết bị y tế, thuốc đang sử dụng mở bày ra.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu những người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ xuất trình giấy tờ pháp lý bằng cấp chuyên môn và giấy phép hoạt động thẩm mỹ nhưng những đối tượng này không có để xuất trình.

 
Các thiết bị y tế phục vụ thẩm mỹ không phép. Ảnh: TTSYTCC

Ngoài các vật dụng, thiết bị y tế như thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, Hộp tiêm Filler…, đoàn kiểm tra còn phát hiện trong thùng có băng gạc, thuốc, kim tiêm đã qua sử dụng.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng đang được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu bà T.T.P ngưng ngay việc hoạt động thẩm mỹ chưa đúng quy định.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM giao Phòng Y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 quản lý và giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ của các cá nhân tại địa chỉ nêu trên.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an tiếp tục tổng hợp hồ sơ và mời bà T.T.P và các cá nhân có liên quan đến làm việc và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN LY
TIN LIÊN QUAN

Vụ ngộ độc rượu 2 người tử vong: Bệnh nhân nặng nhất bị di chứng não

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM cho biết, nữ bệnh nhân T.T.G.M (1 trong số 8 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu chứa Methanol làm 2 người tử vong xảy ra trước đó), hiện đã xuất viện.

Bệnh viện quá tải, bệnh nhân xếp hàng từ 4h sáng, vật vờ chờ khám bệnh

NHÓM PV |

Rất nhiều bệnh nhân đứng xếp hàng từ 4, 5 giờ sáng để chờ khám bệnh ở các bệnh viện tuyến Trung Ương. Nhiều người ngủ vật vờ ngoài ghế đá, trẻ con ré khóc do bệnh viện quá tải...

Xuất hiện nhiều "bác sĩ tay ngang" làm gia tăng bệnh nhân tai biến thẩm mỹ

Thùy Linh |

Hầu như ngày nào các bác sĩ cũng tiếp nhận và xử lý cho những nạn nhân từ những cơ sở spa hay thẩm mỹ, thậm chí cả những trường hợp làm đẹp ở nước ngoài nhưng về nước bị biến chứng rất nặng nề.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.