TPHCM thông tin chính thức về trường hợp sốt, ho, khó thở ở Gò Vấp

Anh Nhàn |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM xác nhận trường hợp có triệu chứng sốt, ho tại quận Gò Vấp (TPHCM) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV2. 

Thông tin về trường hợp mắc COVID-19 tại TPHCM đang lan truyền là giả

Chiều 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thông tin, đơn vị nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế Gò Vấp về một trường hợp là nữ (46 tuổi, sống tại Gò Vấp), đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14.7 đến 23.7.

Trong thời gian ở Đà Nẵng người này không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh COVID 19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24.7, bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ, xem trên mạng xã hội thấy Đà Nẵng có người dương tính SARS-CoV-2 nên tự cách ly tại nhà.

Ngày 26.7, bệnh nhân đã tự khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Ngày 27.7, Phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trả kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính với SARS - CoV-2.

Ngày 28.7, bệnh nhân đã hết sốt, hiện đang được theo dõi tại bệnh viện Gò Vấp. Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẳng định, thông tin về trường hợp này mắc COVID-19 đang lan truyền là không chính xác.

Đã lấy mẫu xét nghiệm 1.770 trường hợp về từ Đà Nẵng

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1.7 hiện đang có mặt tại TPHCM.

Trong ngày 27.7, đã có 5.930 người khai báo y tế, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đang thực hiện xét nghiệm các mẫu tiếp theo.

Thời gian tới, ngành y tế TPHCM sẽ tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo mỗi người dân là người giám sát dịch; giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng...

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Người nhà lỉnh kỉnh đồ đạc tiếp tế cho bệnh nhân trong khu cách ly

MAI HƯƠNG |

Trưa ngày 28.7, có rất đông người nhà các bệnh nhân đến 3 bệnh viện là Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tế đồ đạc, thực phẩm vào bên trong.

TPHCM: Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Anh Nhàn |

8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào TPHCM vừa được lực lượng chức năng phát hiện và đưa cách ly tại bệnh viện Củ Chi theo quy định. 

TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người về từ Đà Nẵng từ 1.7

Anh Nhàn |

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM, tất cả người dân đang sinh sống tại TPHCM đã đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 đều phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.