Trưa 2.10, Hà Nội thêm 2 ca COVID-19, đều là nhân viên tại BV Việt Đức

Thùy Linh |

Trưa 2.10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận vào trưa nay trên địa bàn Hà Nội ở quận Hoàn Kiếm (1) và Ba Đình (1), đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Thêm 2 nhân viên của BV Việt Đức mắc COVID-19

- Bệnh nhân nữ, sinh năm 1994, ở tập thể Thành Công, Thành Công, Ba Đình. Bệnh nhân là nhân viên hộ lý tại Trung tâm phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7) của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Ngày 1.10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

- Bệnh nhân nam, sinh năm 1991, ở Hồng Hà, Chương Dương, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là nhân viên nhà ăn tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Ngày 1.10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 29.4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số 3.996 ca dương tính với SARS-CoV-2 (đã trừ đi 5 ca do Bệnh viện Medlatec xét nghiệm ngày 30.9), trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.393 ca.

Riêng ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, đến nay đã ghi nhận tổng số 22 ca dương tính tại Hà Nội (trong đó có 11 ca là của Thành phố Hà Nội còn lại của các tỉnh, thành phố khác), phân bố tại Hoàn Kiếm (14), Hà Đông (2), Sóc Sơn (2), Ba Đình (1), Quốc Oai (1), Thanh Oai (1), Thanh Trì (1).

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức chống dịch COVID-19

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Văn phòng UBND TP.Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch, công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bộ Y tế giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Sáng 2.10, Hà Nội thêm 17 ca COVID-19 mới đều liên quan đến BV Việt Đức

Thùy Linh |

Sáng nay (2.10), Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 17 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đều ở trong khu vực phong tỏa thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Hôm nay 1.10, Việt Nam thêm 6.957 ca COVID-19 mới, 27.250 ca khỏi bệnh

Thùy Linh |

Tối 30.9, Bộ Y tế cho biết từ 17h ngày 30.9 đến 17h ngày 1.10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 6.957 ca nhiễm mới. Hôm nay, có 27.250 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 mới liên quan Bệnh viện Việt Đức

Thùy Linh |

Tối 1.10, Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 1 ca bệnh COVID-19 mới, nằm trong khu vực phong tỏa ở quận Hoàn Kiếm, thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.