Vĩnh Long: 2 ca mắc COVID-19 mới đã được cách ly kịp thời

Thanh Vân |

Ngày 4.7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19, đều là F1 của 2 bệnh nhân ở Đồng Tháp đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân (BN) 19314 (nữ, 24 tuổi, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) là F1- vợ của BN 18387 (huyện Châu Thành, Đồng Tháp).

Theo điều tra dịch tễ, trưa 2.7, BN 19314 cùng chồng là BN18387 đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Trong quá trình di chuyển cả hai không dừng dọc đường và không ghé chốt khai báo y tế tại tỉnh Vĩnh Long.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, BN được xét nghiệm test nhanh kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 1 giờ ngày 4.7.

Trường hợp thứ hai BN 19315 (nam, 65 tuổi, phường Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long) là F1 của BN 17947 (huyện Châu Thành- Đồng Tháp).

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 7 giờ- 7 giờ 20 phút ngày 2.7, BN có tiếp xúc BN 17947 khi vào ăn sáng tại quán ăn. Khoảng 8 giờ, BN có vào UBND phường Tân Ngãi, sau đó về nhà. Ngày 3.7, BN lấy mẫu xét nghiệm RT-PCT, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 1 giờ 4.7.

Cả hai trường hợp trên đều được Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long cách ly kịp thời và điều trị.

Như vậy, tính đến ngày 4.7, Vĩnh Long ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, có 9 BN có yếu tố dịch tễ và địa chỉ ngoài tỉnh.

Liên quan đến Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, hôm qua (3.7) tỉnh Đồng Tháp phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 ở huyện Châu Thành. Đây cũng là sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Để phòng ngừa dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Long đã cho trường ngưng hoạt động, hoãn thi học kỳ, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể sinh viên của trường.

Thanh Vân
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Long mở thêm 2 khu cách ly tập trung, kiểm soát tất cả phương tiện

Thanh vân |

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung và kiểm soát chặt chẽ tất cả các phương tiện ra vào tỉnh.

Cần Thơ tạm dừng các bến phà đi Vĩnh Long từ 0h ngày 4.7

TẠ QUANG |

Động thái này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 khi các địa phương lân cận với Cần Thơ liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

Cần Thơ test nhanh COVID-19 những người về từ một số nơi thuộc Vĩnh Long

TRẦN LƯU |

Ngoài việc test nhanh, Cần Thơ cũng đã cho tạm dừng hoạt động các bến phà ngang sông liên tỉnh với Đồng Tháp và ngược lại...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.