Cảm phục người vợ vẫn thủy chung dù chồng mắc bệnh, không tài sản

DI PY |

"Thuận vợ thuận chồng" tuần này là câu chuyện hôn nhân của  anh Lưu Văn Chí và người vợ là chị Phan Thị Diệu Thiện với sự góp mặt của MC Đình Toàn và khách mời là danh ca Phương Dung.

Mở đầu chương trình, danh ca Phương Dung chia sẻ với 57 năm chung sống thì hai vợ chồng chị chắc chắn “không có trận chiến lớn thì cũng phải có trận chiến nhỏ, có cả những lúc giận dỗi không nói chuyện với nhau”. Dù vậy tuyệt nhiên giữa hai vợ chồng danh ca Phương Dung chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn liên quan đến lòng tin mà cả hai dành cho nhau. Và câu chuyện của hai vợ chồng anh Lưu Văn Chí và chị Phan Thị Diệu Thiện cũng xuất phát từ hai chữ lòng tin.

Chị đến với anh sau cuộc hôn nhân 15 năm tan vỡ. Chị Thiện chia sẻ ngày còn yêu nhau thì chồng cũ vẫn “anh em ngọt sớt” mà tới khi lấy nhau về thì “chẳng kêu tôi bằng gì hết, toàn nói trống không”. Chị cho biết hai vợ chồng sống không hạnh phúc, cãi vã thường xuyên đến mức một ngày phải vài lần. Sau khi chia tay thì chị Thiện một tay nuôi ba người con, chưa từng nhận được một đồng cấp dưỡng nào từ chồng.

Cùng chung cảnh ngộ với chị Thiện, anh Chí cho hay anh có hai mặt con, cuộc sống vợ chồng thì “chuyện buồn rất nhiều còn chuyện vui lại không có”. Chính vì vậy hai vợ chồng quyết định ly hôn để tìm cho mình con đường mới. Trong khoảng thời gian ly thân, anh có đi gặp gỡ bạn bè thì mới chạm mặt bà xã hiện tại (chị Thiện) và khi ấy vẫn chưa có ý định gì về việc cả hai sẽ thành vợ chồng.

Vợ chồng chị Thiện tâm sự với danh ca Phương Dung. Ảnh: NSX.
Vợ chồng chị Thiện tâm sự với danh ca Phương Dung. Ảnh: NSX.

Đều cùng mất 15 năm cho cuộc hôn nhân cũ nên khi đến với bến đỗ mới cả hai đều mang trong mình những tâm sự cùng nỗi lo lắng riêng. Đối với chị Thiện, chị cho biết trong lòng có suy nghĩ bởi chị đã có 3 người con và không còn trẻ như thời con gái. Bên cạnh đó, chị cũng khẳng định bản thân là người phụ nữ tháo vát, có khả năng lo toan cho cuộc sống của mình.

Theo như chia sẻ từ đầu, nếu đi bước nữa thì chị Thiện không muốn lấy một người đàn ông đã có vợ vì sợ nhất mang danh “về làm vợ bé cho người ta”. Tuy nhiên, chồng hiện tại của chị lại là người đã từng lập gia đình và câu hỏi được MC Đình Toàn đặt ra là “chị có còn lòng tin khi đến với người này mình sẽ có cuộc sống tốt hơn?”.

Chị Thiện bộc bạch dù biết anh Chí từng có vợ nhưng chị vẫn kịp nghe hết những tâm sự của anh về cuộc sống hôn nhân trước đây và chị hiểu được câu chuyện ấy. “Anh ấy thì mang bệnh tim còn thêm bệnh ghẻ chàm khiến hai chân và tay nứt nẻ đến chảy nước. Tôi mới trộm nghĩ mặt mày sáng sủa mà bệnh tật vậy cũng khiến tôi do dự. Nhưng thấy lời nói ra chân thật, hỏi ý tôi nếu đồng ý thì anh ấy sẽ dứt khoát với vợ cũ để về chung sống và chăm lo các con”, chị Thiện kể lại.

Sau khi chị Thiện đồng ý thì anh Chí đã giao lại hết tài sản cho vợ cũ. Khi ra đi, anh chẳng mang theo gì ngoài một bộ đồ đựng trong túi ni lông cùng 2 căn bệnh trong người.

Khi hai vợ chồng chính thức về chung sống thì bị vợ cũ của anh Chí đến nhà quậy phá tan nát nhà cửa, còn chị Thiện lại mang tiếng giật chồng. “Làm sao mà giật được, phải chi anh ấy có tài sản hay của cải gì quá nhiều tôi giật về để ăn thì nói tôi giật được. Còn này anh khổ gần chết, thêm bệnh tật nữa mà nói tôi giật chồng đến giờ vẫn còn mang tiếng xấu”, chị Thiện nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Thời điểm đó, chị Thiện đã từng có suy nghĩ rời xa người đàn ông này để cho cuộc sống yên ổn, tránh xa áp lực và những tai tiếng không đáng có. “Tôi có nghĩ vậy nhưng chồng mới nói rằng “nếu em bỏ anh giữa lúc này chắc anh chết luôn”, chị Thiện nói với giọng chua xót khi nhớ lại.

Chính bởi lẽ đó, hai vợ chồng quyết định đi xa lập nghiệp dù cho có khó khăn ra sao nhưng vẫn được ở bên nhau.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Vợ chồng son: Cô gái quen chồng năm lớp 11, không có gì ngoài tình yêu

DI PY |

Tại "Vợ chồng son", cặp đôi thừa nhận cả hai quen nhau từ khi còn rất trẻ, trong tay không có gì ngoài tình yêu dành cho nhau.

Dùng búa đánh chết chồng, người vợ lĩnh 15 năm tù

Đức Sơn |

Thái Nguyên - Tòa án Nhân dân tỉnh vừa tổ chức phiên tòa xét xử, tuyên phạt 15 năm tù đối với Nguyễn Thị Chai, (SN 1957, hộ khẩu thường trú tại xóm Lưu Quang 1, xã Minh Tiến, huyện Đại Từ) về tội giết người.

Bị "cắm sừng" 2 lần và cách giải quyết của người vợ

THỤC NHI |

Chân thành và tôn trọng lẫn nhau là yếu tố hàng đầu để giữ lửa hôn nhân. Nhưng với chị K, hôn nhân lại là những chuỗi ngày bị chồng dối lừa, bị cắm sừng hẳn 2 lần.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.