Nhà hàng Nga gây sốt với món bánh mỳ kẹp thịt chuột

Hoàng Ngân |

Món bánh mì kẹp thịt chuột của nhà hàng Krasnodar Bistro ăn kèm các loại salad rau đang tạo ra cơn sốt ở thủ đô Moscow, Nga.
Bếp trưởng Takhir Khlokberdiev của Krasnodar Bistro cho hay nhiều thịt chuột mà nhà hàng phục vụ không phải những con chuột nhà bẩn thỉu chuyên gặm nhấm, phá hoại thường thấy, mà là loài gần giống hải ly, sống ở các con sông miền nam nước Nga.
Loài chuột này được được nhiều bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là sạch sẽ, giàu dinh dưỡng với hàm lượng omega-3 cao.
Nhà hàng Krasnodar Bistro ở Moscow, Nga.
Những chiếc bánh mỳ kẹp thịt chuột được nhà hàng Krasnodar Bistro bán với giá 550 rúp (hơn 190.000 đồng). Bếp trưởng Takhir Khlokberdiev cũng cho biết thịt chuột này rất dễ chế biến và không bị khô dù nấu lâu. Món bánh mì này rất đắt hàng, thậm chí đã tạo nên một cơn sốt khiến nhiều nhà hàng khác cũng bắt đầu đưa món này vào thực đơn.
Thịt chuột không phải là món ăn lạ lẫm ở Nga. Từ những năm 1990, những người dân nghèo ở Nga đã dùng lông loài chuột này làm áo, còn phần thịt được chế biến thành món ăn.

(Theo Guardian)

Hoàng Ngân
TIN LIÊN QUAN

Rùng mình với những món gỏi sống kinh dị nhất thế giới

Hoàng Ngân |

Những món gỏi ăn sống kinh dị với những con vật như bạch tuộc, ếch, chuột bao tử… còn sống nguyên, ngoe nguẩy trên đĩa chắc chắn sẽ khiến những người yếu bóng vía ngất xỉu.

Món ăn Halloween kinh dị mới nhìn đã ngất xỉu không ai dám thử

H.L.T (t.hợp) |

Những bàn tiệc Halloween đầy những món ăn kinh dị như xúc xích ngón tay, táo đầu lâu, pizza nhện độc... đủ khiến những người yếu bóng vía chỉ mới nhìn đã đủ ngất xỉu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.