Án chung thân cho hai cựu lãnh đạo Khmer Đỏ

Khánh Minh |

Ngày 7.8, tòa án thủ đô Phnom Penh đã kết án hai cựu lãnh đạo còn sống của phong trào Khmer Đỏ mức hình phạt chung thân.
Theo đó, tòa tuyên án tù chung thân với ông Nuon Chea, 87 tuổi, nhân vật thứ hai sau Pol Pot của phong trào Khmer Đỏ, đồng thời là nhà tư tưởng chính của chế độ này và Khieu Sampham, cựu lãnh đạo nhà nước, phạm tội ác chống lại loài người.

Bản tuyên án ngày 7.8 của tòa án Campuchia là phán quyết đầu tiên trong vụ xử các nhà lãnh đạo của phong trào Khmer Đỏ, những kẻ đã thiết lập trong nước một chế độ diệt chủng vào những năm 1970.

Quá trình xét xử đã được bắt đầu ở Campuchia cách đây vài năm. Theo bên buộc tội, trong vòng 3 năm rưỡi cầm quyền của Khmer Đỏ từ 1975 đến 1979, 25% dân số đô thị và 15% dân số nông thôn, tương đương gần 2 triệu người Campuchia đã bị hủy diệt.

Nuon Chea được xem như lý luận gia của chế độ, trong khi Khieu Samphan là nhân vật quyền lực thứ 5 của Khmer Đỏ, bộ mặt của Khmer Đỏ.

Phe công tố nói hai bị cáo này đã hình thành chính sách và đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện chúng.

Cả hai người đều bác bỏ tội danh. Trong phát biểu hồi năm ngoái, hai người đều bày tỏ hối lỗi nhưng tuyên bố không bao giờ chỉ thị tử hình ai hoặc biết tới việc này.


 

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.

Công nhân tăng đột biến, Quảng Ngãi vẫn không có nhà ở xã hội

Ngọc Viên |

Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân ở Quảng Ngãi ngày càng cao khi số lượng lao động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp liên tục tăng. Tuy nhiên, địa phương này hiện vẫn “trắng” nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp.

Người trẻ dậy từ 4 giờ sáng, bắt trend đón mùa thu Hà Nội

Hạ Nguyễn |

Để bắt trend dậy sớm đón thu, nhiều bạn trẻ đã không ngại thức dậy từ 4 giờ để chuẩn bị đi uống cafe, ăn xôi cốm, chụp ảnh mùa thu Hà Nội.

Thiếu trầm trọng nhân lực ngành lão khoa

Thùy Linh |

Trong khi dân số Việt Nam đang có xu hướng già đi, tuổi thọ trung bình tăng cao, khả năng cung cấp dịch vụ y tế cho người cao tuổi còn rất hạn chế. Báo động hơn là tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo, thiếu người chăm sóc người cao tuổi.

Cái giá của “phông bạt”

Hà Anh |

Nhiều bạn trẻ khi nói chuyện với nhau vẫn tin rằng, chuyện “phông bạt” trên mạng xã hội thì cũng như vui đùa, có hại đến ai đâu, cùng lắm thì chỉ bị lên án trên mạng xã hội vì vi phạm đạo đức. Đây là hiểu lầm rất tai hại và phải trả giá đắt nếu vi phạm.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.