Bạn đọc có số điện thoại 0941918xxx (Buôn Ma Thuột) gọi đến số đường dây nóng của Văn phòng TVPL Báo Lao Động hỏi: Tôi nghỉ việc từ tháng 2.2016, đến tháng 2.2017 sẽ đủ điều kiện về thời gian để hưởng BHXH một lần. Trong sổ BHXH không thấy ghi mức đóng thì làm sao biết để nhận BHXH một lần?
Văn phòng TVPL Báo Lao Động trả lời: Thông tin về mức lương đóng BHXH và thời gian đóng BHXH của bạn ngoài việc được ghi trên sổ BHXH sẽ được ghi nhận tại hồ sơ lưu trữ của cơ quan BHXH. Để được hưởng BHXH một lần, bạn cần làm hồ sơ gồm: 1. Sổ bảo hiểm xã hội; 2. Quyết định nghỉ việc; 3. Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần của người lao động.
Sau đó, bạn nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi cư trú để nhận BHXH một lần. Cơ quan BHXH sẽ căn cứ vào hồ sơ lưu trữ để giải quyết BHXH một lần cho bạn.
Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi ĐDN: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến 51 Hàng Bồ, Hà Nội và 39 Trương Định, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp.