“Đột kích” xem lực lượng đặc nhiệm Nga hoạt động (phần 1)

Gia Minh |

"Vinh quang cho những ai ngã xuống để bảo vệ quê hương mình" - đó là "tuyên ngôn" của lực lượng đặc nhiệm Nga trên trang Facebook.
10 năm trước đây, một trong những hành động khủng bố quy mô lớn nhất trong lịch sử hiện đại xảy ra tại Mátxcơva. Hàng chục kẻ khủng bố từ Chechnya - do tên Movsar Baraev cầm đầu - đã bao vây một nhà hát ở quận Dubrovka. Lúc đó, một chương trình âm nhạc đang diễn ra. 916 người bị bọn khủng bố bắt làm con tin, kèm theo yêu cầu lực lượng Nga phải rời khỏi Chechnya.
Các nhà chức trách Nga từ chối yêu cầu này và các lực lượng đặc nhiệm cố gắng tấn công nhóm khủng bố để giải cứu con tin. Kết quả, hơn 700 người được giải thoát, nhưng có 130 người thiệt mạng. Tất cả bọn khủng bố bị tiêu diệt sạch.
Một số người lên án rằng cái chết của tận 130 người là cái giá quá đắt để đổi lấy tự do cho những người khác. Có lẽ, họ đúng. Tuy nhiên, nếu các lực lượng đặc nhiệm Nga không tấn công những kẻ khủng bố, hậu quả có thể sẽ tồi tệ hơn nhiều - lực lượng đặc nhiệm Nga chia sẻ trên trang Facebook của mình.
Lực lượng đặc nhiệm Nga gồm nhiều đơn vị khác nhau như: Đơn vị Alpha, đơn vị Spetsnaz của Hạm đội Thái Bình Dương, đơn vị chuyên chống tội phạm OMON, đơn vị đặc nhiệm dưới nước,...

Song, người ta biết đến lực lượng đặc nhiệm Nga nhiều nhất là qua hình ảnh và thông tin về đội Alpha - một đơn vị chuyên biệt chống khủng bố thuộc OSNAZ (các lực lượng đặc biệt) của Cơ quan An ninh quốc gia Liên bang Nga (KGB trước đây).

Hôm nay (16.12), trang Tân Hoa xã đăng tải hàng loạt ảnh về lực lượng đặc nhiệm Nga. Lao Động điện tử xin giới thiệu lại một vài hình ảnh đẹp nhất.

Lao Động điện tử sẽ còn tiếp tục giới thiệu những hình ảnh "đắt" hơn về họ. Mời bạn đọc đón xem.

 

 

Gia Minh
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.

Shark Bình lên tiếng về khoản ủng hộ 500 triệu chưa được sao kê

Thùy Trang |

Shark Bình khẳng định, anh và gia đình đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Tăng cường tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan về việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn sự cố sập cầu Phong Châu.