Nhà ngập sâu trong mưa lũ, dân Nha Trang oán trách các dự án san nền làm khu đô thị

Nhiệt Băng |

Chỉ kịp di chuyển người đi nơi khác và toàn bộ đồ đạc bị hư hỏng do "ngâm" trong nước mưa. Đó là thực cảnh của người dân Nha Trang (Khánh Hòa) sống gần các dự án san nền làm khu đô thị, khi các dự án thi công đã chặn, bít hết các đường cống thoát nước.

Ở phường Phước Hải (TP.Nha Trang), sau cơn mưa kéo dài, nhiều người dân phải bỏ nhà, lội nước ra đường đứng. Người gọi điện kêu cứu chính quyền, người đi tìm máy bơm mini về hút nước.

Hầu hết họ bày tỏ sự bức xúc vì từ trước tới nay chưa từng thấy ngập nặng như thế.

"Xung quanh khu dân cư chúng tôi ở có nhiều dự án san nền làm khu đô thị như Khu đô thị Lê Hồng Phong I (Cty Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư), VCN Phước Hải (Cty CP Đầu tư VCN)...,  không ngập mới lạ".

Tại cuộc họp với UBND TP Nha Trang chiều qua (18.11), ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang cho biết, tại nhiều khu dân cư, nhất là khu dân cư nằm trong các vùng dự án các khu đô thị như: Phước Long, Vĩnh Thái, Phước Hải… đang bị ngập sâu trong nước. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do các dự án khi thi công đã chặn, bít hết các đường cống thoát nước.

Chiều 18.11, chúng tôi ghi nhận trên đường A3, khu đô thị Lê Hồng Phong I chủ đầu tư đặt một máy bơm lớn hút nước ngập ra khỏi khu vực nhà dân. 

Dưới đây là chùm ảnh PV Lao Động ghi lại tại phường Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa:

 
 
 
  
Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Nha Trang tan hoang sau lũ quét, sạt lở, 13 người chết

P.Linh |

Trận mưa lớn với lượng mưa trên 380mm đổ xuống TP Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều người dân không kịp trở tay. Cơn mưa lịch sử dẫn đến lũ quét, sạt lở đã cướp đi sinh mạng của 13 người dân, hàng chục ngôi nhà bị cuốn đi theo dòng lũ.

Nha Trang cho toàn bộ học sinh nghỉ học để khắc phục trường lớp sau bão số 8

P. L |

Ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh các trường nghỉ học tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang chiều 18.11.

Ảnh hưởng bão số 8, Nha Trang thiệt hại lớn: 12 người chết

P.Linh |

Ngay trong cuộc họp khẩn, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vào chiều nay (18.11) đã thốt lên rằng “thiệt hại quá lớn”. Báo cáo của UBND TP đến thời điểm này toàn thành phố đã có 12 người chết, 6 người bị thương và 2 người mất tích do sạt lở, lũ quét.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.