UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở TN&MT lập các tổ công tác trực tiếp xuống các quận, huyện đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cấp sổ đỏ. Trong thực hiện, UBND thành phố giao Sở TN-MT, UBND các quận, huyện, thị xã tự rà soát bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác cấp sổ đỏ để phân công lãnh đạo phụ trách và vị trí việc làm của từng cán bộ, thực hiện phương châm “rõ người”; phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, khoa học cho từng phòng, ban, bộ phận để “rõ việc”.
Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng giao Thanh tra TP, Sở TN-MT xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác cấp sổ đỏ trên địa bàn, kịp thời xử lý. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát nếu phát hiện trường hợp cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị nào nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, làm chậm tiến độ thực hiện, ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhà nước, tổ chức và công dân, UBND TP Hà Nội nêu rõ quan điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra nhũng nhiễu, gây phiền hà trong cấp sổ đỏ.
Hà Nội cũng yêu cầu Sở TN&MT xây dựng kế hoạch cấp Giấy chứng nhận toàn thành phố và đề xuất giao chỉ tiêu cấp Giấy chứng nhận đến các quận, huyện, thị xã, báo cáo Ban cán sự Đảng UBND thành phố và Thường trực Thành ủy để chỉ đạo. UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm đề xuất chỉ tiêu, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 20.10.2016.
UBND các huyện, thị xã báo cáo cấp ủy xác định công tác cấp Giấy chứng nhận là công tác trọng tâm, quan trọng của Đảng ủy và chính quyền địa phương. Căn cứ chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công nhiệm vụ và giao trách nhiệm cho các phòng, ban, UBND cấp xã thực hiện (trong đó việc cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân sau khi thực hiện xong việc dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp phải thực hiện xong trong năm 2016), báo cáo Quận ủy, Huyện ủy, Thị ủy để được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.
Tin bài liên quan