Rao bán chung cư tiền tỉ ở Hà Nội vì thiếu nơi đỗ xe

Thu Giang |

Bất cập khi hầm chung cư quá tải, thiếu nơi đỗ xe đang khiến không ít người dân tại TP Hà Nội gần đây buộc phải chuyển nhà, rao bán lại căn hộ chung cư với mức giá ưu đãi.

Sinh sống ở chung cư trên đường Nguyễn Xiển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) được một thời gian, anh Nguyễn Văn Minh đang phải rao bán gấp căn hộ chung cư vì không còn chỗ để xe ôtô dưới hầm.

Anh Minh chia sẻ với PV Lao Động sáng 30.8, có thời điểm hầm gửi xe tại đây quá tải, nhiều cư dân đã phải đỗ tạm xe ôtô phía ngoài chung cư hoặc gửi xe dịch vụ theo tháng, cách nhà ở 2 - 3 km với mức giá từ 1,5 - 1,7 triệu đồng/tháng.

"Trước đó tôi có mua một căn hộ chung cư giá 2 tỉ đồng, 2 phòng ngủ ở đường Nguyễn Xiển nhưng cũng phải chật vật, làm thủ tục mãi mới có một suất gửi xe với mức giá từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/tháng. Thấy không gian sống có nhiều bất tiện, hồi tháng 7.2023 gia đình tôi đã rao bán gấp để chuyển đi nơi khác" - anh Minh nói.

a
Hầm gửi xe tại chung cư quá tải khiến nhiều cư dân như anh Minh phải gửi xe bên ngoài hoặc rao bán gấp chung cư. Ảnh: Thu Giang

Tương tự, sống ở khu chung cư hiện đại nhưng nhiều cư dân ở Ngoại Giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) những năm qua đang rất ngán ngẩm vì chung cư thiếu nơi đỗ xe đã khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều bất tiện.

Chị Nguyễn Diệu Linh (sinh sống ở chung cư Ngoại Giao đoàn, Hà Nội) chia sẻ, vào những giờ cao điểm, xe ôtô ở đây thường nối thành hàng dài, dàn sang hai bên đường gây cản trở giao thông, khuất tầm nhìn.

Nơi để xe là một nhu cầu thiết yếu của người dân đô thị nhưng chủ đầu tư xây dựng ở đây hầu như không quan tâm mà chỉ chú trọng xây dựng chung cư có số lượng căn hộ lớn gấp nhiều lần chỗ để xe. Như toà N03 - Khu Ngoại Giao đoàn có khoảng 180 căn hộ, trên thực tế, chỉ có khoảng dưới 40 chỗ để xe ôtô.

Ông Đỗ Anh Khoa (Tổ trưởng tổ dân phố Trung 2, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, những năm gần đây mật độ dân số chạy dọc theo Khu Ngoại giao đoàn liên tục tăng cao, số lượng người có phương tiện ôtô cá nhân tăng chóng mặt.

Riêng tổ dân phố ông Khoa quản lý đã có rất nhiều nhà ở, hàng chục chung cư mini mọc lên. Người dân ở đây đều có nguyện vọng chung, mong muốn có bãi đỗ xe riêng để đáp ứng nhu cầu gửi xe tại chỗ.

A
Nhiều người dân ở tòa nhà chung cư trên đường Nguyễn Xiển, Ngoại Giao đoàn (TP Hà Nội) mong muốn có bãi đỗ xe riêng để đáp ứng nhu cầu tại chỗ. Ảnh: Thu Giang

Trao đổi với PV Lao Động chiều 30.8, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội - nhận định: Chỗ để xe trong chung cư là nhu cầu thiết yếu của người dân đô thị. Hệ lụy khi không có chỗ đỗ xe cho người dân sẽ tạo ra ách tắc giao thông, không chỉ với khu vực khu đô thị mà còn với những khu vực xung quanh.

Đồng thời, việc xây dựng dự án chung cư, khu đô thị gần đây đang chạy theo xu hướng vì lợi ích cục bộ của chủ đầu tư mà không tính đến những chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, lợi ích lâu dài của cư dân, cảnh quan đô thị là điều bất hợp lý.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Giá nhà trong ngõ ở Hà Nội ngang ngửa chung cư cao cấp

Thu Giang |

Có giá bán gần chục tỉ đồng, nhiều căn nhà trong ngõ nằm ở trung tâm TP Hà Nội gần đây đang được rao bán liên tục trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Sang nhượng chung cư mini Hà Nội hàng loạt vì giá thuê tăng

Thu Giang |

Giá thuê chung cư mini rục rịch tăng đang khiến nhiều người thuê nhà tại TP Hà Nội buộc phải thắt chặt chi tiêu, đăng tin sang nhượng phòng gấp trên mạng xã hội.

Lý do chung cư Thạch Bàn Lakeside chuyển thành nhà thấp tầng

Thu Giang |

Theo quyết định điều chỉnh của, UBND TP Hà Nội, khu chung cư Thạch Bàn Lakeside (huyện Gia Lâm) được điều chỉnh từ nhà ở cao tầng sang nhà ở thấp tầng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.