Giá nhà trong ngõ ở Hà Nội ngang ngửa chung cư cao cấp

Thu Giang |

Có giá bán gần chục tỉ đồng, nhiều căn nhà trong ngõ nằm ở trung tâm TP Hà Nội gần đây đang được rao bán liên tục trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Ghi nhận của PV Lao Động ngày 24.8.2023, nhiều căn nhà trong ngõ trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội đang được rao bán với mức giá đắt đỏ. Thậm chí có những căn nhà trong ngõ chỉ cách trục đường chính khoảng 50m đang được rao bán với mức giá từ 6 - 9 tỉ đồng/tùy diện tích.

Dẫn PV đi xem một căn nhà trong ngõ 85 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), môi giới tên Long chia sẻ, căn nhà trong ngõ chỉ cách mặt phố Xuân Thủy 150m, mặt tiền 6m nở hậu, nhà 5 tầng đã có sổ đỏ đẹp.

A
Căn nhà trong ngõ chỉ cách mặt phố Xuân Thủy 150m, mặt tiền 6m nở hậu đang có giá bán 6 tỉ đồng/căn. Ảnh: Thu Giang

"Căn nhà nằm gần trung tâm thương mại, các trường đại học lớn ở quận Cầu Giấy nên gần đây có rất nhiều người hẹn lịch đến xem.

Có thiết kế 5 tầng, tầng thượng có thể làm sân chơi đón khách BBQ, nhà đang được rao bán với mức giá 6 tỉ đồng đã bao gồm toàn bộ đồ đạc, nội thất. Nếu chị muốn tham khảo phân khúc cao hơn thì cuối tuần em sẽ ghép đi xem cùng 1 - 2 khách hàng" - anh Long thông tin.

Cũng rao bán một căn nhà trong ngõ, anh Lê Quang Bảo (SN 1980, sinh sống trên phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy) thông tin, căn nhà anh đang rao bán rộng 55m2, có 5 tầng với mức giá 9 tỉ đồng đã bao gồm tất cả chi phí thủ tục sổ đỏ, sang nhượng.

Theo anh Bảo, vì nằm ở vị trí đẹp, chỉ cách 50m ra phố Nguyễn Hoàng, phố Lê Đức Thọ, cách 200m ra bến xe Mỹ Đình nên gần đây có rất nhiều khách đã hẹn lịch đến xem nhà. Tuy nhiên theo anh Bảo, do mức giá bán khá cao nên phần lớn người có nhu cầu khi hỏi giá xong thường rất đắn đo, cân nhắc các yếu tố như nơi đỗ xe, tiện ích, trường học, nơi làm việc...

Đề cập đến nội dung này, anh Trần Hoàng (môi giới bất động sản tại Hà Nội) cho biết, các căn nhà trong ngõ có giá từ 2 - 4 tỉ đồng gần đây đang có lượng giao dịch khá tốt.

Riêng phân khúc nhà trong ngõ có mức giá chục tỉ đồng thì sẽ chọn lọc, kén người mua hơn vì mức giá này đang ngang ngửa một căn hộ chung cư cao cấp trong nội đô nhưng có nhiều yếu tố thuận tiện như nằm trong nội thành, gần công viên, trung tâm thương mại...

A
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội đang được nhiều người quan tâm trong những tháng gần đây. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trao đổi với PV Lao Động chiều 24.8, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đề cập, giá nhà trong ngõ tại trung tâm Hà Nội nhưng tháng gần đây được bán với mức giá rất cao.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, do những căn chung cư nội đô thường có mức giá đắt đỏ và có những bất tiện riêng, nhiều người dân đã tìm mua trong ngõ với mức giá hợp lý để phù hợp với nhu cầu sử dụng, thuận tiện cho công việc.

"Về bản chất thị trường nhà trong ngõ không nhiều, việc nhiều người tìm mua gần đây là do phân khúc này có nhiều yếu tố thuận tiện hơn chung cư, phù hợp với túi tiền, có tiềm năng sinh lời lâu dài.

Một số người mua thường có tâm lý chuộng nhà mặt đất hơn việc sở hữu chung cư, chấp nhận mua nhà ở những con ngõ nhỏ hẹp, phải gửi ô tô bên ngoài hàng tháng để đổi lại những lợi ích khác như gần nơi làm việc, chỗ học hành của con cái" - ông Điệp nói.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Nhà trong ngõ Hà Nội giá hàng trăm triệu đồng/m2 rao bán hàng loạt

Thu Giang |

Nhiều căn nhà trong ngõ tại TP Hà Nội đang được chủ nhà đăng tin rao bán hàng loạt với mức giá bán từ 100 - 250 triệu đồng/m2 do gặp khó khăn về tài chính.

Nhà trong ngõ Hà Nội bán gấp, giảm hàng trăm triệu đồng

Lan Nhi |

Nhiều căn nhà trong ngõ tại Hà Nội đang được chủ nhà đăng tin bán tháo, giảm giá hàng trăm triệu đồng vì gặp áp lực tài chính.

Giá nhà trong ngõ Hà Nội giảm cả nửa tỉ đồng

ANH HUY |

Sau thời gian tăng giá mạnh, nhiều căn nhà trong ngõ ở Hà Nội hiện nay đã giảm giá từ 10 - 20% chỉ trong vòng vài tháng. Tuy nhiên, nhiều người mua có tâm lý chờ đợi giá giảm sâu hơn nên dù chủ nhà chấp nhận giảm nửa tỉ đồng, người mua vẫn chê đắt.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Đồi rung chuyển, hàng trăm người dân Yên Bái sơ tán trong đêm

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong đêm khuya, hàng trăm người dân đã di tản khẩn cấp để tránh nguy cơ sạt lở núi.

Thủ tướng bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

PHẠM ĐÔNG |

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp vừa được bổ nhiệm lại giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Quyết định nửa đêm giúp người đàn ông thoát thảm kịch ở Cao Bằng

Khánh Linh - An Trịnh |

Cao Bằng - Anh Nguyễn Đức Thịnh đã thoát chết nhờ quyết định rời khỏi chiếc xe định mệnh trong vụ sạt lở trôi xe khiến hàng chục người thiệt mạng.