Vạch rõ nhiều vi phạm xây dựng tại dự án Green Pearl 378 Minh Khai

CAO NGUYÊN |

Chủ đầu tư dự án Green Pearl 378 Minh Khai là Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú – Daewoo – Thủ Đức tiếp tục bị cơ quan chức năng vạch ra việc xây dựng hợp khối trái phép nhiều công trình.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) vừa ký quyết định xử phạt Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức chủ đầu tư dự án Green Pearl 378 Minh Khai về hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Quyết định xử phạt do ông Cáp Sĩ Phong – Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nêu rõ: Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức do bà Lê Thị Ngọc Ánh làm Tổng Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm, xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng số 151/GPXD và bản vẽ thiết kế được duyệt tại khu khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl 378 Minh Khai do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 29.3.2016.

Theo đó, quy mô được cấp là xây dựng 69 căn nhà ở thấp tầng hệ khung cột dầm sàn biệt thự cao tầng chịu lực, tường xây gạch 110mm và 220mm, tổng chiều cao các công trình 13,8m gồm 3 tầng và tum thang trên các lô đất.

Tuy nhiên, hiện trạng khu nhà ở thấp tầng này đã xuất hiện các công trình vi phạm: tại khu nhà ở thấp tầng No1A (ô đất số 02) đã xây dựng hợp khối 04 lô đất A2, A3 thành 02 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất A2 và A3 là 137,89m2;

Tại khu nhà ở thấp tầng N02A (ô đất số 03) đã xây dựng hợp khối 06 lô đất C2 và C3 thành 3 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất C2 và C3 là 107,14m2.

Cách đây vào cuối tháng 3, theo ghi nhận của PV Lao Động, 5 công trình sai phép này đang có công trình xây dựng phần thô, số khác đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Căn cứ theo quy định pháp luật, Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức bị xử phạt 40 triệu đồng.

Cũng theo quyết định xử phạt của UBND quận Hai Bà Trưng, trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính (ngày 9.4.2020 -PV), Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức phải làm đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này công ty không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng điều chỉnh thì bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, quyết định cũng cho rằng sau khi được cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh, công ty phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Trước đó, vào giữa tháng 3, báo Lao Động có thông tin về việc chủ đầu tư này đã thông báo mời người mua nhà dự án Green Pearl số 378 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến nhận nhà khi chưa đủ điều kiện nghiệm thu hoàn thành để đưa vào sử dụng theo quy định.

CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Các công trình xây dựng tại Hà Nội chính thức được hoạt động trở lại

Cường Ngô |

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại, nhưng phải đảm bảo yêu cầu các quy định về phòng chống dịch COVID-19

Hà Nội: "Xây dựng Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước là phù hợp"

Cường Ngô - Nguyễn Hà |

Liên quan kiến nghị tạm dừng xây dựng dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, UBND thành phố Hà Nội cho rằng, việc triển khai quy hoạch, lập dự án nêu trên là phù hợp với định hướng quy hoạch chuyên ngành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án Green Pearl bàn giao nhà cho dân khi chưa đủ điều kiện

CAO NGUYÊN |

Mặc dù chưa đủ điều kiện nghiệm thu hoàn thành để đưa vào sử dụng theo quy định nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức đã thông báo mời người mua nhà dự án Green Pearl số 378 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến nhận nhà.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.