Chelsea trở lại top 3 sau chiến thắng 2-0 trước West Ham

Văn Thắng |

Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại West Ham với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Hazard. Qua đó, đội bóng của HLV Sarri vượt qua Arsenal và Tottenham để vươn lên vị trí thứ 3 tại Premier League.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh với West Ham, HLV Sarri tiếp tục xoay vòng tiền đạo khi đưa Higuain trở lại đá chính thay cho Olivier Giroud.

Các tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi tiếp tục được đá chính sau màn trình diễn ấn tượng trước Brighton hồi giữa tuần trước. Ở hướng ngược lại, West Ham cũng có đội hình gần như mạnh nhất khi F. Anderson tái xuất.

 

Với lợi thế sân nhà cộng thêm động lực từ thất bại của Arsenal, Chelsea nhập cuộc đầy hưng phấn. Tuy vậy, đội bóng áo xanh vấp phải sự chống trả rất quyết liệt từ West Ham.

Tuy ép sân, nhưng phải đến phút 21, Chelsea mới tạo được pha sóng gió đầu tiên về phía khung thành của West Ham với cú giật gót của N’Golo Kante cho hậu vệ Cesar Azpilicueta dứt điểm trong vòng cấm địa của đối phương, nhưng bị trung vệ Fabian Balbuena xuất sắc hóa giải.

Tuy nhiên, Chelsea cũng không phải mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 24, Chelsea mới khai thông được thế bế tắc nhờ pha solo tuyệt đỉnh của Hazard.

Nhận bóng từ gần giữa sân, ngôi sao người Bỉ đã vượt qua một loạt 5 cầu thủ West Ham trước khi sút tung lưới Fabianski. Pha xử lý chớp nhoáng của Hazard chỉ diễn ra trong khoảng 5, 6 giây.

 
 
 

Bàn mở tỉ số của Hazard như liều “doping” tinh thần cho các học trò của HLV Sarri. Chelsea liên tục dồn ép đội khách đến nghẹt thở. Hazard thi đấu bùng nổ và liên tục châm ngòi cho hàng công Chelsea trong những phút còn lại của hiệp một.

Tuy nhiên, chính ngôi sao người Bỉ cùng Hudson-Odoi và Higuain đều bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea được giữ đến giờ nghỉ.

 

Bước sang hiệp hai, West Ham vùng lên tìm bàn gỡ hòa và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Chelsea. Đội khách tạo ra một số pha bóng đáng chú ý, nhưng Anderson và Arnautovic không tận dụng thành công. Ngược lại, Chelsea cũng có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Fabianski với sự tỏa sáng của Loftus-Cheek ở tuyến giữa.

 

Trận đấu càng trôi đi, mọi thứ càng trở nên bế tắc với West Ham. Những phút cuối trận, HLV Sarri lần lượt tung Barkley và Giroud vào sân thay Loftus-Cheek và Higuain, Chelsea chuyển sang đá phòng ngự phản công. Lối chơi của Chelsea khiến West Ham rơi vào thế khó và trong nỗ lực dâng cao cuối trận, đội khách đã phải trả giá.

Phút 90, hàng thủ West Ham phá ra một quả tạt của Emerson nhưng họ bẫy việt vị hỏng tạo cơ hội cho Barkley bấm bóng vào vòng cấm cho Hazard đợi sẵn. Ngôi sao người Bỉ nhanh chân dứt điểm chéo góc để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

 
 
 

Với chiến thắng này, thầy trò ông Sarri có được 66 điểm. Họ vươn lên vị trí thứ 3 ở Premier League, hơn Tottenham 2 điểm và hơn Arsenal 3 điểm. Riêng cá nhân Hazard, anh đã có 109 bàn thắng cho Chelsea.

Nhờ vậy, anh vượt  qua cựu danh thủ George Hilsdon để vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea tính ở các giải đấu chính thức.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Highlights Chelsea 2-0 West Ham: Hazard lập cú đúp

Nguồn Ballball.com |

Trận thua sốc của Arsenal trước Everton mở ra cơ hội vàng cho Chelsea vượt lên trong cuộc đua vào top 4 Premier League mùa này và họ đã không bỏ lỡ với chiến thắng 2-0 trước West Ham ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 9.4.

Chelsea vs West Ham: Top 4 mời gọi

Văn Thượng |

Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đương nhiên muốn giành trọn 3 điểm trước West Ham để chen chân vào top 4. Trận đấu diễn ra lúc 2h00 ngày 9.4 ở vòng đấu 33 Premier League.

Abramovich không trả tiền thuê nhà, Chelsea sắp đến ngày đổi chủ?

VIỆT HÙNG |

Những động thái của ông chủ Roman Abramovich đang báo hiệu về một cuộc chuyển giao lớn chưa từng có sắp xảy ra với Chelsea.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

LD 24069: Ước nguyện phẫu thuật cho con vùi dưới đất lạnh

DƯƠNG THÙY |

Sau vụ sạt lở đất khiến hàng chục người chết, cô giáo Trương Thị Mai Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái còn dang dở.