Đánh bại Tottenham, Bayern toàn thắng cả vòng bảng Champions League

HOÀI MINH |

Dễ dàng đánh bại Tottenham với tỉ số 3-1, Bayern Munich kết thúc vòng bảng Champions League 2019-20 với thành tích 6 trận toàn thắng.

Cục diện bảng B đã được phân định từ trước lượt trận cuối Champions League 2019-20, Olympiakos và Sao đỏ Belgrade thi đấu kém cỏi và được xem là "kho điểm" để Bayern Munich và Tottenham sớm giành vé đi tiếp.

Chính vì vậy, trận đấu tại Allianz chỉ còn mang tính chất thủ tục. Cả Bayern Munich và Tottenham đều cất nhiều trụ cột và tranh thủ tìm phát hiện mới trước vòng Knock-out. Đội hình của "Hùm xám xứ Bavaria" có chiều sâu tốt hơn nên không khó hiểu khi họ dễ dàng giành chiến thắng trên sân nhà.

Nhập cuộc tự tin, đội chủ nhà Bayern Munich nhanh chóng áp đảo và có những cơ hội cho riêng mình. Trong khi đó, Tottenham thậm chí khó khăn khi phát triển bóng qua khu vực giữa sân.

Bàn thắng sớm đến với "Hùm xám xứ Bavaria" ở phút 14. Nhận đường chuyền bóng từ Gnabry, Kingsley Coman bình tĩnh sửa lòng vào góc xa, đưa Bayern vươn lên dẫn trước.

Ảnh:
Ảnh:
Ảnh: Getty

Song, Tottenham dù chơi không ấn tượng nhưng lại gặp đôi chút may mắn, mang về bàn thắng quân bình tỉ số chỉ 5 phút sau đó. Đường phá bóng của Boateng lập bập, tìm đến chân của Sessegnon và tiền vệ này tung cú vô-lê vượt tầm tay Neuer.

Ảnh:
Ảnh:
Ảnh:
Ảnh: Getty/Reuters/REX

Đáng tiếc, đó cũng là tất cả những gì Tottenham đã làm được trong cả trận đấu. Trong khoảng thời gian còn lại, "Gà trống" không lên nổi bóng và bị Bayern áp đảo hoàn toàn. Đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội những chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Bàn đầu tiên diễn ra ở cuối hiệp 1 với đúng thương hiệu của Mueller. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành Tottenham, tiền đạo người Đức tinh nhạy hơn tất cả, nhanh chóng ập vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Ảnh:
Ảnh:
Ảnh: Getty/Reuters

Vươn lên dẫn trước, các cầu thủ của đội chủ nhà thoải mái phô diễn kỹ năng của mình. Ngược lại, bên phía Tottenham không hề có tiến triển, cách biệt chỉ là 1 bàn nhưng đoàn quân của Mourinho dường như đã chịu thua.

Bàn thắng thứ ba của Bayern đến một cách rất tự nhiên, nhận đường trả bóng của đồng đội ngay sát vòng cấm, Coutinho đi bóng thêm 1-2 nhịp rồi tung cú sút xa làm bó tay thủ thành Gazzaniga.

Ảnh:
Ảnh:
Ảnh: EPA

Cách biệt bị đào sâu nhưng Mourinho có lẽ cũng chẳng quan tâm. Tottenham đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhì bảng và việc Oliver Skipp cùng Victor Wanyama vào sân chỉ như một thử nghiệm đội hình mới.

Chung cuộc, Bayern Munich thắng dễ Tottenham với tỉ số 3-1. "Hùm xám xứ Bavaria" đi tiếp với ngôi nhất bảng cùng thành tích 6 trận toàn thắng. Trong khi đó, trận thua này cũng không ảnh hưởng gì đến suất đi tiếp của Tottenham. Ở trận đấu cùng giờ, Olympiakos giành chiến thắng trước Sao đỏ Belgrade cũng chỉ có 4 điểm sau 6 lượt trận.

 
Ảnh: Reuters

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Thua đau Leverkusen, Bayern nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Flick

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Trong ngày hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội còn hàng thủ không thể đứng vững trước những pha phản công, Bayern Munich đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Hansi Flick.

Tấn công hủy diệt, Bayern "chơi tennis" trên sân của Crvena Zvezda

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Robert Lewandowski tiếp tục trở thành tâm điểm trong chiến thắng của Bayern Munich với cú poker vào lưới Crvena Zvezda chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút.

Sếp Bayern Munich họp đột xuất bàn về HLV Pochettino

Đông Nguyễn |

Các lãnh đạo của Bayern Munich sẽ họp trong tuần này để bàn về việc tìm huấn luyện viên mới cho CLB, trong đó khả năng chiêu mộ Mauricio Pochettino.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.