Dự đoán tỉ số trận Thụy Sĩ - Đức: Chủ nhà thắng sít sao?

An An |

Dự đoán tỉ số trận Thụy Sĩ - Đức tại lượt trận cuối bảng A trong khuôn khổ EURO 2024.

Tổng quan

Tuyển Đức có khởi đầu không thể tốt hơn tại EURO 2024. Họ đánh bại Scotland 5-1 trong trận mở màn và sau đó giành chiến thắng 2-0 trước Hungary. Đội chủ nhà đã chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội và cần thêm ít nhất 1 điểm để dẫn đầu bảng A.

Cho đến nay, số bàn thắng nhiều nhất mà tuyển Đức từng ghi được ở vòng bảng một kỳ EURO là 7. Và họ là đội thứ hai trong lịch sử giải đấu đạt được con số này sau 2 trận, bên cạnh Hà Lan vào năm 2008.

Jamal Musiala đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi bàn trong 3 trận vòng bảng tại một giải đấu lớn (World Cup/EURO) kể từ Miroslav Klose tại World Cup 2002.

Với Musiala và Florian Wirtz hoạt động như hai "số 10" năng động cùng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của Toni Kroos và Ilkay Gundogan, Đức đã thống trị hoàn toàn khu vực giữa sân trong 2 trận đấu vừa qua.

Đây là kỳ EURO thứ năm mà tuyển Đức thắng cả 2 trận mở màn, sau khi làm được điều này vào các năm 1972, 1980, 1996 và 2012. Và ngoại trừ năm 2012, họ đã vô địch 3 trong số 4 giải đấu đó.

Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng đang thể hiện bộ mặt tích cực tại EURO năm nay. Họ mở màn bằng chiến thắng 3-1 trước Hungary và sau đó chia điểm với Scotland. 4 điểm giúp họ thoải mái xếp ở vị trí thứ hai và gần như nắm chắc vé đi tiếp.

Xherdan Shaqiri đã ghi một bàn thắng đẹp mắt trong trận hòa Scotland. Chỉ Cristiano Ronaldo là ghi bàn ở nhiều giải đấu quốc tế hơn tiền đạo người Thụy Sĩ. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng giá trị của Shaqiri với đội tuyển này vẫn là rất lớn.

Thụy Sĩ chưa thua trận cuối cùng vòng bảng trong 8 giải đấu quốc tế lớn gần nhất (hòa 5, thắng 3). Lần gần nhất họ để thua trận hạ màn vòng bảng là tại EURO 2004 (1-3 trước Pháp). Bởi vậy, họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu có điểm trước đội chủ nhà.

Thành tích đối đầu

Thụy Sĩ bất bại trong 3 trận gần nhất gặp Đức (thắng 1, hòa 2), với trung bình 5,3 bàn được ghi của hai đội mỗi trận. Tuy nhiên, trong 18 lần trước đó đụng độ với Đức, Thụy Sĩ thua tới 16 trận.

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là trận hòa 3-3 đầy thú vị tại UEFA Nations League vào năm 2020.

Đây sẽ là lần chạm trán đầu tiên giữa Thụy Sĩ và Đức tại một giải đấu lớn kể từ World Cup 1966. Khi đó, Tây Đức đã đánh bại Thụy Sĩ 5-0 ở vòng bảng. Họ cũng gặp nhau tại World Cup 1938 (Thụy Sĩ thắng 4-2 ở trận đá lại vòng 16 đội) và World Cup 1962 (Tây Đức thắng 2-1 ở vòng bảng).

Dự đoán tỉ số

Với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà, dễ hiểu khi tuyển Đức được đánh giá có 52,3% cơ hội đánh bại Thụy Sĩ. Trong khi đó, 23,5% là tỉ lệ đội khách có thể tạo ra bất ngờ và 24,2% còn lại là viễn cảnh chia điểm.

Dự đoán: Thụy Sĩ 1-2 Đức

Trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Đức diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 24.6 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên TV360, VTV.

An An
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Đức quyết đánh bại tuyển Thụy Sĩ để đứng đầu bảng A

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Đức đặt mục tiêu vượt qua tuyển Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng của bảng A, qua đó đứng nhất bảng và gặp một đối thủ dễ chịu ở vòng 16 đội.

Tây Ban Nha nối gót tuyển Đức vào vòng 1/8 EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Thắng 1-0 trước tuyển Italy vào rạng sáng 21.6, tuyển Tây Ban Nha có vé vào vòng 1/8 EURO 2024 với tư cách đội đầu bảng B.

Kết quả EURO 2024 đêm 19, rạng sáng 20.6: Tuyển Đức khẳng định sức mạnh

TAM NGUYÊN |

Đội chủ nhà Đức sớm hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên tại EURO 2024 là giành vé vượt qua vòng bảng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.