Giảm 50% lương, huấn luyện viên Thái Lan vẫn thu nhập ngang ngửa thầy Park

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Nishino của Thái Lan dù đã giảm 50% lương nhưng vẫn thu nhập ngang ngửa huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ngày 2.4, tờ Siam Sports của Thái Lan đưa tin huấn luyện viên Nishino đã đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn giữa dịch COVID-19 với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT).

Theo đó, ông Nishino đã giảm từ 2,750 triệu baht/tháng (hơn 2 tỉ đồng) xuống còn 1,375 triệu baht/tháng (hơn 1 tỉ đồng). Huấn luyện viên Akira Nishino ký hợp đồng với FAT từ năm 2019 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đầu năm 2020, FAT đã gia hạn thêm 1 năm nữa, kéo dài đến hết năm 2022.

Tuy nhiên, dù giảm đến 50% lương nhưng huấn luyện viên Nishino vẫn có thu nhập ngang ngửa huấn luyện viên Park Hang-seo, ông thầy có mức lương kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tái ký hợp đồng sau nhiệm kỳ 1 với nhiều chiến công lịch sử.

Huấn luyện viên Nishino đang nhận nhiều mục tiêu lớn với bóng đá Thái Lan. Ảnh: D.P
Huấn luyện viên Nishino đang nhận nhiều mục tiêu lớn với bóng đá Thái Lan. Ảnh: D.P

Hiện tại, ông Park đang nhận khoảng 50.000 USD/tháng (khoảng 1.2 tỉ đồng) sau khi gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF. Trước đó, ông Park chỉ nhận 20.000 USD/tháng. Đấy là mức lương cao nhất trong lịch sử mà VFF từng trả cho một huấn luyện viên ngoại. Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, huấn luyện viên Calisto từng nhận mức lương 20.000 USD/tháng. Huấn luyện viên Falko Goetz sau đó từng nhận mức lương 22.000 USD, trong khi ông thầy ngoại gần nhất là Toshiya Miura nhận mức lương vào khoảng 15.000 USD.

Tuy nhiên, nếu so với mức thu nhập của các huấn luyện viên khác ở khu vực Đông Nam Á thì ông Park Hang-seo vẫn xếp dưới rất nhiều.

Trước thềm AFF Cup 2018, mức lương huấn luyện viên Sven Goran Eriksson nhận khoảng 80.000 USD từ Philippines, Huấn luyện Milovan Rajevac của Thái Lan là 58.000 USD. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng có mức lương là 23.000 USD (cao hơn Park Hang-seo thời điểm đó). 

Huấn luyện viên Park Hang-seo ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch COVID-19” 5.000 USD. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo ủng hộ “Quỹ Phòng chống dịch COVID-19” 5.000 USD. Ảnh: VFF

Mặc dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, thế nhưng đến lúc này, chuyện tiền lương của thầy Park vẫn không được bàn tới. Cũng nhấn mạnh rằng, lương của thầy Park và đội ngũ trợ lý, chuyên gia người Hàn Quốc được các doanh nghiệp đối tác của VFF đứng ra chi trả. 

Trước đó, Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang vừa ký quyết định giảm 50% lương nhân viên, trong bối cảnh các hoạt động bóng đá Thái Lan đều bị đình trệ. Một liên đoàn bóng đá khác ở Đông Nam Á là  Australia (FFA) cũng mới sa thải 70% nhân viên để cân đối về tài chính.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

HLV Park Hang-seo “giàu” cỡ nào?

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã sở hữu ít nhất 3 căn hộ và 4 xe ôtô hạng sang kể từ khi làm việc tại Việt Nam.

Ra mắt bài hát về HLV Park Hang-seo

NGUYỄN ĐĂNG |

Bài hát có tựa đề “Mr Park” sẽ ra mắt vào ngày 1.4 để cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo và cổ vũ, chung tay cùng chống dịch COVID-19.

VFF: Không có chuyện giảm lương của HLV Park Hang-seo vì dịch COVID-19

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo không bị giảm lương dù đội tuyển Việt Nam đang tạm ngừng hoạt động trong mùa dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.