Thất thu vì COVID-19, Liên đoàn bóng đá Thái Lan giảm 50% lương nhân viên

BÍCH THÙY |

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang vừa ký quyết định giảm 50% lương nhân viên, trong bối cảnh các hoạt động bóng đá đều bị đình trệ.

Lúc này, bóng đá Thái Lan đang tạm nghỉ, theo Nghị định khẩn cấp mà Chính phủ nước này đưa ra để phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến ngày 2.5, Thai League mới thi đấu trở lại, trong điều kiện dịch được kiểm soát.

Do các hoạt động thương mại liên quan đến bóng đá đều bị đóng băng, nguồn thu của FAT bị ảnh hưởng lớn. Vì thế, Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang vừa mới ký quyết định giảm 50% lương đối với tất cả nhân viên.

Ngoài ra, nhân viên của công ty điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan cũng chịu chung số phận. Theo Siam Sports, số lượng người bị giảm lương lên đến hơn 100.

Liên đoàn bóng đá Australia sa thải đến hơn 70% nhân viên vì không còn đủ nguồn thu nếu vẫn giữ nguyên đủ nhân sự. Ảnh: Reuters.
Liên đoàn bóng đá Australia sa thải đến hơn 70% nhân viên vì không còn đủ nguồn thu nếu vẫn giữ nguyên đủ nhân sự. Ảnh: Reuters.

Thái Lan không phải là Liên đoàn bóng đá duy nhất ở Đông Nam Á có quyết định mạnh tay để cân đối thu chi do dịch COVID-19. Theo Reuters, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) cũng mới sa thải 70% nhân viên để cân đối về tài chính.

“Đây là quyết định cực kỳ khó khăn nhưng cần thiết để ổn định tổ chức, giúp tiếp tục hoạt động. Các ngành công nghiệp, dịch vụ trên toàn thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và bóng đá Australia cũng không ngoại lệ”, James Johnson - Giám đốc điều hành FFA chia sẻ.

Tại Australia, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng lên trên 3.000 người. Các trận đấu tại giải chuyên nghiệp Australia đều bị tạm hoãn. Các nguồn thu của FFA từ bản quyền phát sóng, tài trợ, bán vé và ngân sách từ Chính phủ đều bị ảnh hưởng. Do đó, FFA buộc phải mạnh tay để bộ máy vẫn hoạt động bình thường.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Belarus "chiến đấu" với COVID-19: Rượu Vodka đi trước, bóng đá theo sau

HOÀI MINH |

Phần lược dịch từ bài viết "How Belarus is fighting the coronavirus: vodka first, football second" trên tờ ESPN sẽ phần nào giải thích cho câu hỏi: Vì sao Belarus là đất nước duy nhất tại Châu Âu còn diễn ra giải quốc nội?

Câu chuyện chuyển nhượng: Pochettino trả giá khi ngăn Coutinho về Anh

Minh Đăng |

Việc Mauricio Pochettino bị Tottenham sa thải là cái giá phải trả khi ngăn cản Philippe Coutinho trở lại Premier League.

Bản tin thể thao sáng 29.3: Ronaldo chấp nhận giảm lương giữa dịch COVID-19

Văn Thắng (Ảnh Getty, Reuters) |

PSG tranh Koulibaly; Giữa đại dịch, Ronaldo có hành động cực đẹp với Juve; Rộ tin Martinez đồng ý đến Barcelona... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng ngày 29.3.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.