Không có tiền đạo giỏi, Arsenal đừng hão huyền về Champions League

VIỆT HÙNG |

2 trận thua liên tiếp và không ghi được bàn nào, Arsenal đang trả giá cho nỗ lực của cả mùa giải vì tính toán chiến lược sai lầm trong việc cải tổ hàng công.

Tottenham luôn có thể dựa vào Kane và Son mỗi khi cần. Mùa này, cặp đôi vàng của Spurs tiếp tục cho thấy họ là bộ đôi tấn công ăn ý bậc nhất thế giới và hay nhất lịch sử Premier League. Trong khi đó, nhìn sang Arsenal, "Pháo thủ" không có nổi một tiền đạo giỏi, đừng mong có hẳn một cặp đôi như đại kình địch ở Bắc London.

Khi Arteta tước băng đội trưởng để đuổi khéo Aubameyang hồi đầu tháng 2 vừa qua, chiến lược gia này vẫn tin đội bóng có thể thích nghi được. Bằng chứng là việc ông trao cơ hội cho Nketiah và Martinelli.

Nếu không có cú đúp của Nketiah vào lưới Chelsea hay Leeds, Arsenal giờ này đã chắc suất... Europa League. Dở ở chỗ, Nketiah là tiền đạo không hề hay, anh mới chỉ có 9 bàn trong 5 mùa giải đá cho "Pháo thủ" và vào lúc này, 4 bàn thắng có được từ đầu mùa cũng gói gọn trong các trận đấu với Chelsea và Leeds.

22 là con số vẫn nằm trong độ tuổi được gọi là "cầu thủ trẻ" nhưng không còn quá trẻ nữa. Nketiah không đáp ứng được yêu cầu và Arteta vẫn tin đội bóng ổn vì còn đó Lacazette.

Nketiah không đáp ứng được kì vọng của Arsenal. Ảnh: AFP
Nketiah không đáp ứng được kì vọng của Arsenal. Ảnh: AFP

Tiền đạo người Pháp trước đây bắt cặp rất ổn với Aubameyang nhưng từ khi đối tác rời Emirates, anh không còn thăng hoa nữa. Cũng giống người đàn em Nketiah, Lacazette mới có 4 bàn từ đầu mùa và lần gần nhất anh nổ súng đã từ tháng 12.2021.

Liên tục là các con số thống kê tệ hại về những tiền đạo và nó đã để lộ rõ nhất các điểm yếu của "Pháo thủ" dưới ánh đèn St. James's Park. Việc thay cả Pepe và Martinelli vào sân không giải quyết được vấn đề cho Arteta, thậm chí còn khiến mọi thứ rối tung lên vì không tìm được nhân tố chủ đạo để đón các đường bóng tấn công.

Arsenal không thể ghi nổi bàn nào vào lưới Newcastle trong khi đó, Tottenham đã nã 5 bàn vào khung thành của "Chích chòe". Newcastle là đội chơi theo cách phá đối thủ và các ông lớn rất ngại phải chạm trán các đối thủ kiểu này. Trong bối cảnh Man City, Liverpool hay Chelsea vẫn thắng, Arsenal không còn là đội lớn nữa và đã thất bại toàn diện.

Arsenal đã thua trắng 2 trận quan trọng. Ảnh: AFP
Arsenal đã thua trắng 2 trận quan trọng. Ảnh: AFP

Mọi con số ấn tượng của những ngôi sao tấn công khác như Saka hay Smith-Rowe đến lúc này không còn ý nghĩa gì nữa nếu đội bóng không có nổi vé đá Champions League. Cặp đôi của "Pháo thủ" từng đứng trên những lời tung hô nhưng đang chịu một cú ngã đau đớn. Thời gian cho họ làm lại còn rất dài nhưng nếu tiếp tục ở lại Emirates, mọi thứ có ổn hơn không?

Arsenal đã từng ngắm rất nhiều mục tiêu là trung phong vào tháng 1 vừa qua, điển hình như vụ Vlahovic của Fiorentina. Thật may cho tiền đạo người Serbia, anh đã không đến London để rồi chỉ dự Europa League. Hoặc sắp tới, khi rời Man City, Jesus có tới Arsenal để tự đưa bản thân vào thế không được đá Champions League?

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Thua bạc nhược, Arsenal mất quyền tự quyết vé dự Champions League

Nguyễn Văn An |

Arsenal tự bắn vào chân khi trắng tay trong chuyến làm khách trước Newcastle.

Chiến thắng kịch tính, Tottenham tạo áp lực lên Arsenal

Nguyễn Văn An |

Bàn thắng duy nhất của Harry Kane giúp Tottenham giành 3 điểm quan trọng trước Burnley.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.